ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แจง หาก หลินปิง กลับจีน เล็งจัดอำลายิ่งใหญ่

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แจง หาก หลินปิง กลับจีน เล็งจัดอำลายิ่งใหญ่


ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แจงเตรียมส่งหลินปิงกลับจีน 27 พ.ค.นี้ หลังอายุครบ 4 ปีตามสัญญา เผยอยู่ระหว่างการเจรจาว่าจะได้อยู่ต่อหรือไม่ เล็งจัดเลี้ยงอำลายิ่งใหญ่

 
          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีการส่งคืนแพนด้าหลินปิงกลับสู่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนว่า ตนได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจริง โดยได้รับข้อมูลจากการประชุมของสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมประชุม ซึ่งในที่ประชุมได้มีการกล่าสวถึงการส่งตัวแพนด้าหลินปิงกลับไปยังประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีนตามสัญญา ที่ระบุว่าจะต้องส่งแพนด้ากลับหลินปิงกลับไปอยู่ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อมีอายุได้ 4 ปี ซึ่งหลินปิงจะมีอายุครบ 4 ปีในวันที่ 27 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ยังเหลืออยู่อีกกว่า 1 เดือนนั้นยังคงอยู่ในช่วงของการเจรจาระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นได้ ต้องรอความชัดเจนจากบอร์ดขององค์การสวนสัตว์อีกครั้ง ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียดในส่วนดังกล่าว

          ทั้งนี้ นายธานินทร์ ระบุด้วยว่า ถ้าจะต้องเดินทางกลับ ตนเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่ควรจะมีการจัดงานเลี้ยงส่งให้กับหลินปิง เนื่องจากต้องยอมรับว่าการที่จังหวัดเชียงใหม่ได้แพนด้าทั้ง 3 ตัวมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่นั้นมีส่วนช่วยในการพัฒนาทั้งในด้านการท่อง เที่ยวและเศรษฐกิจ รวมทั้งช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์