ยอดเสียชีวิตตึกถล่มแทนซาเนียเพิ่มเป็น 34 ราย

ยอดเสียชีวิตตึกถล่มแทนซาเนียเพิ่มเป็น 34 ราย


ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่มในนครดาร์เอสซาลาม เมืองใหญ่ที่สุดของแทนซาเนีย เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 34 รายในวันนี้  (1 เม.ย.) หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมจากซากปรักหักพังของอาคาร


เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถเก็บกวาดซากปรักหักพังและเข้าถึงพื้นที่ชั้นใต้ ดินของอาคารที่พังถล่มลงมาเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ในย่านคาเรียคู โดยในกลุ่มผู้เสียชีวิตประกอบด้วยคนงานก่อสร้างและเด็กๆที่เล่นอยู่บริเวณ สนามเด็กเล่นใกล้เคียง นอกจากนั้น ทางการยังสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ ครั้งนี้จำนวน 4 ราย   
        
ข้าหลวงประจำภูมิภาคดาร์เอสซาลาม ระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 10 ราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ (31 มี.ค.) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่มดังกล่าวเพิ่มเป็นอย่างน้อย 34 ราย เขาเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะยังคงเดินหน้าค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตต่อไปและมีความ หวังจะพบศพเพิ่มเติมอีก

อาคารดังกล่าว ตั้งอยู่ใกล้กับสุเหร่า และย่านที่พักอาศัยของประชาชน ใจกลางนครดาร์เอสซาลาม ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวที่ระบุว่าในช่วงที่เกิดเหตุในช่วงเช้าของวันศุกร์  มีผู้คนราว 60-70 คนอยู่ในบริเวณรอบอาคารดังกล่าวซึ่งคาดว่าจะมีความสูง 12 ชั้นหากสร้างเสร็จ
      

ด้านแหล่งข่าวซึ่งเป็นหนึ่งในทีมกู้ภัยในพื้นที่ระบุว่า ผู้รอดชีวิตทั้งหมดถูกส่งไปอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ในโรงพยาบาลใกล้เคียง แล้ว แต่ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมเริ่มเลือนลาง ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปรับแผนการทำงาน และหันไปมุ่งเน้นการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตแทน
      

ทั้งนี้ สภาพเศรษฐกิจที่เฟื่องฟู เป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้เกิดโครงการก่อสร้างอาคารใหม่ๆจำนวนมากในดาร์ เอสซาลามที่ แต่การก่อสร้างที่เป็นไปด้วยความเร่งรีบ ส่งผลให้อาคารสูงหลายแห่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยรวมถึงอาคาร หลังที่เกิดเหตุพังถล่มลงมาล่าสุด ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างการเคหะแห่งชาติของแทนซาเนียกับบริษัทก่อ สร้างลาธา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์