ออสเตรเลียคว่ำบาตรโสมแดงก่อสงคราม

ออสเตรเลียคว่ำบาตรโสมแดงก่อสงคราม


ออสเตรเลียประณามเกาหลีเหนือคุกคามเกาหลีใต้เตรียมพิจารณาคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อนายบ็อบ คาร์ รมว.ต่างประเทศออสเตรเลีย ได้ประณามการคุกคามครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือต่อเกาหลีใต้และภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก แม้ยอมรับว่าสถานทูตออสเตรเลียในกรุงโซลยังไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับการเตรียม การทางทหารของเกาหลีเหนือพิ่มขึ้นก็ตาม
         
“ผมขานรับข้อเรียก ร้องของจีนและรัสเซียสำหรับความอดกลั้นของทุกฝ่าย และพันธสัญญาของสหรัฐอเมริกาที่เกี่ยวกับการปกป้องเกาหลีใต้และญี่ปุ่น" นายคาร์กล่าวในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง
         
เขากล่าวว่า "เกาหลีเหนือยังคงก่อภัยคุกคามที่แท้จริงต่อความปลอดภัยของประชาชนหลายล้านคนในภูมิภาคของเรา"
         
“มาตรการ คว่ำบาตรของสหประชาชาติได้ห้ามการจัดหาอาวุธและอุปกรณ์นิวเคลียร์แก่เกาหลี เหนืออย่างเข้มงวด ขณะที่ออสเตรเลียอยู่ระหว่างการพิจารณาคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อเกาหลีเหนือ และได้เรียกร้องให้ทุกประเทศสร้างความมั่นใจในการบังคับใช้มาตรการที่มีอยู่ ในปัจจุบันอย่างจริงจัง"
         
การเปิดเผยของรมว.ต่างประเทศ ออสเตรเลียมีขึ้นหลังจากสำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ หรือ KCNA รายงานว่าเกาหลีเหนือประกาศภาวะสงครามกับเกาหลีใต้แล้ว โดยเกาหลีเหนือระบุในแถลงการณ์พิเศษว่า เกาหลีเหนือจะทำการรบอย่างเต็มรูปแบบที่เหนือกว่าการรบในพื้นที่ หากเกาหลีใต้และสหรัฐยังคงทำกิจกรรมทางทหารรอบๆเขตปลอดทหารระหว่างเกาหลี เหนือและเกาหลีใต้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์