โสมแดงเผยคลิปชวนเชื่อสงคราม 3 วัน บุกกรุงโซล-จับชาวอเมริกันเป็นตัวประกัน

โสมแดงเผยคลิปชวนเชื่อสงคราม 3 วัน บุกกรุงโซล-จับชาวอเมริกันเป็นตัวประกัน

เกาหลีเหนือโพสต์วีดีโอชวนเชื่อชิ้นใหม่ นำเสนอภาพของทหารพลร่มกำลังโจมตีกรุงโซล ของเกาหลีใต้ และบุกเข้าจับชาวอเมริกันกว่า 150,000 คนเป็นตัวประกัน

วีดีโอคลิปความยาว 4 นาทีดังกล่าว มีชื่อว่า "สงครามสั้น 3 วัน" เปิดฉากด้วยภาพการระดมยิงจรวดและปืนใหญ่ ตามด้วยภาพการโจมตีทั้งทางบกและทางอากาศขนานใหญ่ โดยมีกองทหารเกาหลีเหนือหลั่งไหลข้ามพรมแดนเข้าไปในเกาหลีใต้

เสียงผู้บรรยายชายว่ากล่าวว่า กำลังทหารจะบุกเข้ายึดกรุงโซลและเมืองอื่นๆ เพื่อจับชาวอเมริกัน 150,000 คนเป็นตัวประกัน คลิปดังกล่าวเผยแพร่ผ่านทางช่อง "ยูริมินซอกกิริ" ซึ่งเป็นช่องทางการเผยแพร่ข่าวสารชวนเชื่อของสื่อรัฐบาล

การเผยแพร่คลิปดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่ภาวะตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีกำลังยกระดับความรุนแรง หลังเกาหลีเหนือขู่โจมตีสหรัฐฯ เพื่อตอบโต้การซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ และตอบโต้มติคว่ำบาตรของสหประชาชาติต่อเกาหลีเหนือที่ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ไปเมื่อเดือนก่อน

ผู้บรรยายยังกล่าวถึงการบุกกรุงโซลอย่างเป็นขั้นตอน ที่รวมถึงการใช้อาวุธทำลายล้างสูงถล่มกองกำลังของกองบัญชาการแปซิฟิกของสหรัฐฯ ตามด้วยการที่เหล่าทหารพลร่มจำนวนมากกระโดดร่มลงมายังใจกลางกรุงโซลและอีกหลายเมืองใหญ่ของเกาหลีใต้ โดยมีเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเกาหลีเหนือบินวนสังเกตการณ์

กองกำลังทางอากาศต่อสู้กับทหารเกาหลีใต้ตามท้องถนน ขณะที่รถถังกว่า 4,000 คัน และพาหนะหุ้มเกราะอีกกว่า 3,000 คัน บุกเข้ายึดพื้นที่ชายแดนได้สำเร็จ โดยในวันสุดท้ายเกาหลีใต้จะตกอยู่ในความโกลาหล ไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร ไม่มีการสื่อสาร กองทัพประชาชนเกาหลีของเกาหลีเหนือจะเข้าไปดูแลสถานการณ์ให้มีเสถียรภาพ เป็นการจำลองภาพการทำสงครามรวมชาติที่จะเสร็จสิ้นภายใน 3 วัน

ในช่วงไม่นานมานี้ เกาหลีเหนือได้นำเสนอวิดีโอในลักษณะคล้ายกันนี้ โดยเป็นภาพนครนิวยอร์กลุกเป็นไฟหลังถูกจรวดถล่ม วิดีทัศน์ภาพประธานาธิบดีบารัค โอบามา และกองทหารอเมริกันถูกไฟเผาเพราะระเบิดนิวเคลียร์ วิดีทัศน์ภาพรัฐสภาในกรุงวอชิงตันระเบิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์