เรื่องจริงจากผู้หญิง มี ′5 สามี′ อยู่ร่วมบ้านเดียวกัน

เรื่องจริงจากผู้หญิง มี ′5 สามี′ อยู่ร่วมบ้านเดียวกัน


โดยทั่วไปผู้หญิงที่มีความสัมพันธ์กับผู้ชายหรือมีสามี มากกว่าหนึ่งคนในคราวเดียวกัน มักจะถูกประนามว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี และประพฤติมิชอบ  แต่สำหรับหมู่บ้านเล็กๆ ใกล้เมือง Dehradun ทางตอนเหนือของอินเดีย ถือเป็นเรื่องถูกต้องและดีงาม


‘ราโจ เวอร์มา’ หญิงอินเดียวัย 21 ปี เผยถึงชีวิตครอบครัวที่มีสามี 5 คนของเธอว่า เธอแต่งงานกับนาย ‘กัดดู’ สามีคนแรกตามประเพณีฮินดูเมื่อสี่ปีที่แล้ว จากนั้นจึงแต่งงานกับพี่น้องทั้งสี่ของเขาตามลำดับ โดยสามีคนสุดท้ายแต่งงานกับเธอเมื่อเขาอายุครบ 18 ปีเต็ม

 

เธอเล่าว่าพวกเขานอนอยู่ในบ้านที่โล่งไม่มีห้องนอนและเตียง โดยปูผ้าห่มนอนบนพื้น แต่ละคืนสามีแต่ละคนจะผลัดกันร่วมหลับนอนกับเธอ  ‘ราโจ’ บอกว่าเธอรู้สึกอึดอัดใจเล็กน้อยแต่ยอมรับได้และไม่ได้รักสามีคนไหนมากกว่ากัน ปัจจุบันเธอมีลูกชายวัย 18 เดือนหนึ่งคน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็นพ่อของเด็ก


ขณะที่ ′กัดดู’ สามีคนแรกของเธอบอกว่า เขาและพี่น้องทุกคนร่วมหลับนอนกับเธอ แต่เขาไม่รู้สึกหึงหวง เพราะพวกเขาเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีความสุข

การมีสามีหลายคนเป็นประเพณีเก่าแก่ของฮินดู ตามแนวคิดจากมหากาพย์มหภารตะ ที่พระธิดาของกษัตริย์แห่งปัญจะ แต่งงานกับพี่น้องทั้งห้าคนของพระสวามี  ซึ่งความเชื่อนี้ในอดีตเคยยึดถือกันในวงกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีประชากรชายมาก แต่ปัจจุบันเหลือเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ที่ยังคงปฏิบัติตามประเพณี ที่อนุญาตให้ผู้หญิงแต่งงานกับพี่น้องร่วมท้องของสามีเธอ เพื่อรักษาที่ดินทำกินให้ตกเป็นของคนในครอบครัวเท่านั้น


‘ราโจ’ เสริมว่าเธอรู้มาก่อนว่าต้องแต่งงานกับพี่น้องของสามีและยอมรับได้ เพราะแม่แท้ๆ ของเธอก็แต่งงานกับพี่น้องสามคนของพ่อเธอเช่นกัน และทิ้งท้ายว่าเธอเป็นภรรยาที่ได้รับความรักและความสนใจมากกว่าภรรยาในแบบ ทั่วไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์