กูเกิลจ่ายโบนัส 4 ผู้บริหารรวมกันเกือบ 450 ล้าน

กูเกิลจ่ายโบนัส 4 ผู้บริหารรวมกันเกือบ 450 ล้าน


"กูเกิล" เว็บเซิร์ชอันดับ 1 ของโลก จ่ายเงินโบนัสผู้บริหารระดับสูง 4 ราย รวมกันเป็นเงินเกือบ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 450 ล้านบาท)


อย่างไรก็ดี สองผู้ก่อตั้งกูเกิล ซึ่งรวมถึง"แลร์รี เพจ"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะไม่มีใครได้รับเงินโบนัส ส่วนนายเอริก ชมิดต์ ประธานบริหาร จะได้รับโบนัสก้อนใหญ่ที่สุดถึง 6 ล้านดอลลาร์ (180 ล้านบาท)


กูเกิลระบุในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการตรวจสอบว่า นายเดวิด ซี. ดรัมมอนด์ รองประธานอาวุโสด้านการพัฒนาองค์กร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย จะได้รับโบนัส 3 ล้านดอลลาร์ ขณะที่นายแพทริก พิเชต รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และนายนิเคช อาโรรา รองประธานอาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ จะได้รับโบนัสรายละ 2.8 ล้านดอลลาร์


แลร์รี เพจและเซอร์เกย์ บริน ผู้ร่วมก่อตั้ง ตามปกติแล้วได้ทำข้อตกลงเพื่อรับเงินเดือนเดือนละ 1 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่กูเกิลเข้าตลาดหุ้นเมื่อปี 2004


การประกาศครั้งนี้มีขึ้นในวันเดียวกับที่กูเกิลต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 7 ล้านดอลลาร์ให้แก่ทางการสหรัฐฯ ในฐานเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากบริการ"กูเกิล สตรีท วิว" นอกจากนั้น กูเกิลจะต้องลบข้อมูลที่เคยใช้ทั้งหมด และต้องเปิดคอร์สอบรมพนักงานเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและการใช้ข้อมูล เป็นอย่างน้อย 10 ปี


นอกจากนั้น กูเกิลจะต้องผลิตโฆษณาโครงการรณรงค์ด้านบริการสังคม เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจต่อผู้บริโภค เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลในการใช้อินเตอร์เน็ต


กูเกิลเปิดเผยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีที่แล้วที่ 2.89 พันล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2011 ร้อยละ 7 ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ใน 3 เป็น 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์