กลุ่มอิสลามิสต์ไนจีเรียสังหารตัวประกันต่างชาติ 7 รายแล้ว

กลุ่มอิสลามิสต์ไนจีเรียสังหารตัวประกันต่างชาติ 7 รายแล้ว


รัฐบาลตะวันตกหลายชาติเปิดเผยว่า คำกล่าวอ้างของกลุ่มติดอาวุธอิสลามิสต์ที่ว่า ได้สังหารตัวประกันต่างชาติ 7 ราย ที่จับกุมเมื่อเดือนที่แล้วนั้นอาจเป็นความจริง


ตำรวจไนจีเรียเผยเมื่อเดือนที่แล้วว่า ตัวประกันทั้ง 7 คน ประกอบด้วย ชาวเลบานอน 4 คน อังกฤษ 1 คน กรีซ 1 คน และอิตาลี 1 คน ถูกจี้บังคับลักพาตัวจากไซต์ก่อสร้าง บริษัทเซทราโกของเลบานอน ในเขตรัฐบาอูชิ ทางภาคเหนือของไนจีเรีย เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา


โดยแถลงการของกลุ่มอันซารูที่โพสต์ทางอินเตอร์เน็ตเมื่อวันเสาร์ ระบุว่าได้สังหารตัวประกันทั้งหมดแล้ว


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายวิลเลียม เฮก รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ เผยหลังรับทราบรายงานว่า ตัวประกันชาวอังกฤษที่มีชื่อว่า นายเบรนแดน วอฮ์น พร้อมตัวประกันต่างชาติอีก 6 ราย ดูเหมือนจะถูกสังหารแล้ว พร้อมกับประณามถือเป็นการกระทำที่ให้อภัยไม่ได้และเลือดเย็น


ด้านกระทรวงการต่างประเทศอิตาลี กล่าวประณามการสังหารครั้งนี้ว่า เป็นการก่อการร้ายที่น่าสยดสยอง รัฐบาลอิตาลีพร้อมจะร่วมมือกับรัฐบาลไนจีเรีย เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ส่วนแถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศกรีซ ระบุว่า จากข้อมูลที่ได้รับบ่งชี้ว่า ตัวประกันชาวกรีกเสียชีวิตแล้ว


คำแถลงของกลุ่มติดอวุธยังปรากฏภาพศพของตัวประกันทั้ง 7 ราย ได้แก่ ชาวเลบานอน 4 คน อังกฤษ 1 คน กรีซ 1 คน และอิตาลี 1 คน โดยระบุสาเหตุของการสังหารว่าเกิดจากความพยายามในการช่วยเหลือตัวประกันของ กองทัพอังกฤษและไนจีเรีย แต่กระทรวงต่างประเทศอิตาลีปฏิเสธว่า ไม่มีความพยายามในการช่วยเหลือตัวประกันกองทัพของชาติใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์