ร้านอาหาร “อันดับ 1 ของโลก” ขายหน้าหลังทำลูกค้ากว่า 60 คนอาหารเป็นพิษ

ร้านอาหาร “อันดับ 1 ของโลก” ขายหน้าหลังทำลูกค้ากว่า 60 คนอาหารเป็นพิษ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก
 
เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ว่า ร้านอาหาร “โนมา” ในใจกลางกรุงโคเปนเฮเกน ซึ่งได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร “เรสเตอรองต์” ให้ครองตำแหน่ง ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2555 กลับต้องพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้เสียหน้าไม่น้อย เมื่อลูกค้ากว่า 60 คนที่มาใช้บริการ ล้มป่วยด้วยภาวะอาหารเป็นพิษ


รายงานของกระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์ก ระบุ มีผู้ป่วย 63 ราย และพนักงานของร้านโนมาอีกจำนวนหนึ่ง

ซึ่งยืนยันว่า ได้รับประทานอาหารของร้านเมื่อช่วงเดือนก.พ. มีอาการอาเจียนและท้องเสียอย่างรุนแรงนาน 5 วัน ทั้งนี้ ผลจากการซักถามโดยละเอียดทำให้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาหารที่ต้องสงสัย ได้แก่ อาหารจานที่ประกอบด้วยปลาไพค์เสริฟพร้อมกะหล่ำปลี และเป็ดอบกับลูกแพร์
 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบของกระทรวงอาหารเดนมาร์กออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทางร้านว่า ขาดความกระตือรือร้นที่จะแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นต่อทางการ และไม่ให้ความช่วยเหลือพนักงานของร้านที่ล้มป่วยอย่างเต็มกำลัง เนื่องจากทางกระทรวงมีหลักฐานเป็นอีเมลของพนักงาน ที่รายงานต่อผู้บริหารของร้านทันทีที่เกิดเหตุการณ์
 

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของร้านโนมา เจ้าของรางวัล 2 ดาวมิชลิน

และครองแชมป์ร้านอาหารอันดับ 1 ของโลกของนิตยสารเรสเตอรองต์ 3 สมัยซ้อน ตั้งแต่ปี 2553 ออกมากล่าวขออภัยแล้ว แต่อ้างว่า การสื่อสารภายในที่คลาดเคลื่อนระหว่างพ่อครัวกับพนักงาน เป็นเหตุให้การรายงานต่อทางการล่าช้า
ปัจจุบันราคาอาหารของร้านโนมาอยู่ที่ราว 260 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 8,060 บาท ) ต่อชุด ไม่รวมเครื่องดื่ม และลูกค้าต้องจองที่นั่งกันล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 3 เดือน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์