นักว่ายน้ำตะลึง ฉลามนับหมื่นตัว ว่ายวนใกล้หาดในรัฐฟลอริดา

นักว่ายน้ำตะลึง ฉลามนับหมื่นตัว ว่ายวนใกล้หาดในรัฐฟลอริดา


ฉลามนับหมื่นตัวโผล่ขึ้นตามแนวชายฝั่งตอนใต้ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ทำให้ทางการต้องประกาศปิดหาด ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยงลงว่ายน้ำ หรือทำกิจกรรมทางน้ำ

ฉลามทั้งหมดกำลังมุ่งหน้าขึ้นเหนือ หลังจากที่อพยพลงใต้ในฤดูหนาว ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่านักว่ายน้ำทั้งหลายอาจจะอยู่ใกล้ฉลามเพียง 18 เมตร ขณะที่ว่ายน้ำอยู่ที่ชายหาดปาล์มบีช ทำให้ต้องปิดชายหาดหลายแห่ง และปักธงสีแดงเพื่อห้ามลงว่ายน้ำ

นายเครก พลอล็อก หัวหน้าไลฟ์การ์ดที่หาดมิดเวสต์ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ปาล์มบีช เดลี่นิวส์ว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นฉลามจำนวนมากเช่นนี้ หลังจากที่พวกมันไล่ล่าเหยื่อมาถึงชายฝั่ง

ผู้เชี่ยวชาญด้านชีววิทยาจากมหาวิทยาลัยฟลอริดา แอตแลนติก ซึ่งศึกษาการอพยพย้ายถิ่นของฉลามเปิดเผยว่า เมื่อย่างเข้าสู่เดือนมีนาคม จะมีฉลามหลายหมื่นตัวว่ายใกล้ชายฝั่ง จากข้อมูลที่เก็บมาได้จากการนับฉลามพบฉลามกว่า 15,000 ตัว ที่ว่ายห่างจากฝั่งไม่ถึง 200 หลา ระหว่างช่องน้ำโบคาราตัน และช่องน้ำจูปิเตอร์ ในเขตปสล์มบีช เคาน์ตี้  และในพื้นที่ 1 ตารางกิโลเมตรในน้ำ ก็มีฉลามอยู่ถึง 1,000 ตัว

สำหรับฉลามที่พบส่วนใหญ่เป็นฉลามหูดำ และฉลามครีบดำ แต่ทีมนักวิทยาศาสตร์ก็พบฉลามหัวค้อน ฉลามเสือ ฉลามเลมอน และฉลามหัวบาตรรวมอยู่ด้วย และสามารถพบกลุ่มฉลามในลักษณะนี้ได้ไกลขึ้นไปทางเหนือถึงรัฐนอร์ธ แคโรไลนา


สำหรับปาล์มบีชถือว่าโชคดีที่มีน้ำทะลที่ใสสะอาด ทำให้ฉลามสามารถมองเห็นคนได้ชัดเจน และแยกเราออกจากเหยื่อของมันได้แต่มักมีนักว่ายน้ำบางคนที่ว่ายอยู่ใกล้ พวกมัน แต่ก็ไม่ได้ถูกทำร้าย



นักว่ายน้ำตะลึง ฉลามนับหมื่นตัว ว่ายวนใกล้หาดในรัฐฟลอริดา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์