สิงโตขย้ำผู้ดูแลดับอนาถที่ศูนย์ดูแลสัตว์แคลิฟอร์เนีย

สิงโตขย้ำผู้ดูแลดับอนาถที่ศูนย์ดูแลสัตว์แคลิฟอร์เนีย


เกิดเหตุสิงโตตัวหนึ่งโจมตีและทำร้ายผู้ดูแลเสียชีวิตคาที่ ภายในศูนย์ดูแลสัตว์ป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ

สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพีรายงานจากนครลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ว่า เกิดเหตุสิงโตโจมตีและทำร้ายผู้ดูแลเสียชีวิตคาที่ ภายในศูนย์ดูแลสัตว์ป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสิงโตตัวนี้มาตั้งแต่ยังแบเบาะ


จ่าสิบเอก เกร็ก คอลลินส์ นายอำเภอเฟรสโน แถลงว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า แคท ฮาเวน ห่างจากนครลอส แอลเจลิสไปทางตอนเหนือราว 225 กิโลเมตร โดยผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหญิง อยู่ระหว่างเข้าดูแลสิงโตแอฟริกันเพศผู้วัย 4 ปี นาม “คูส คูส” ซึ่งอาศัยอยู่ภายในสถาบันแห่งนี้ตั้งแต่อายุได้เพียง 8 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ไม่มีบุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากวันเกิดเหตุตรงกับวันที่ศูนย์ปิดทำการพอดี


ด้านนายโทนี สปาดา โฆษกสำนักงานประมงและสัตว์ป่าแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน พร้อมกับยอมรับว่า การโจมตีในลักษณะนี้แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เนื่องจากกฎหมายด้านสวนสัตว์ของรัฐ ระบุเรื่องการจัดระยะห่างระหว่างสัตว์กับผู้ดูแลเอาไว้อย่างชัดเจน จึงเป็นไปได้ว่า ไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งอาจเริ่มเคลื่อนที่ล่วงล้ำ “ระยะหวงห้าม” ก่อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์