ชี้ราคาทองช่วงนี้น่าซื้อเก็บ รอจังหวะตปท.หนี้หุ้นแพง

ชี้ราคาทองช่วงนี้น่าซื้อเก็บ รอจังหวะตปท.หนี้หุ้นแพง


นางกฤษณา วิเศษสินธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทองคำแอสเซ็ท จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมความเคลื่อนไหวของทองคำในปี 2556 จะผันผวนอย่างมาก และจะไม่เคลื่อนไหวอยู่ตามรูปแบบที่เคยดำเนินมาในอดีตที่จะสามารถคาดการณ์ ราคาทองตามช่วงเวลาได้

"ราคาทองในปีนี้จะผันผวนมากๆ เพราะปัจจุบันทองเป็นสินทรัพย์ ที่มีผู้เข้ามาเก็งกำไรค่อนข้างเยอะ ทำให้ไม่สามารถคาดการณ์ราคาทองได้เหมือนในอดีต ที่สามารถคาดการณ์ได้ว่าทองจะขึ้นหลังจากเทศกาลตรุษจีน" นางกฤษณากล่าว

ทั้ง นี้ ราคาทองปีนี้มีแนวโน้มที่จะผันผวนตามข่าวของเศรษฐกิจของแต่ละประเทศที่จะ เป็นปัจจัยกดดันตลาด โดยเฉพาะข่าวเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะเป็นตัวหลักในการกดดันตลาด ซึ่งหากมีข่าวลบก็พร้อมที่จะทำให้ราคาทองตกลงไปได้ แม้จะมีแนวโน้มที่ไม่หวือหวาเหมือนกับปีที่ผ่านมา แต่ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปแตะที่ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้

อย่าง ไรก็ตาม ราคาทองในปัจจุบันจะอยู่ในระดับ 1500-1600 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้าลงทุนทองในช่วงนี้ เพราะยังมีราคาที่ค่อนข้างต่ำ ทั้งนี้ แม้กระแสการลงทุนในตลาดหุ้นจะมีแนวโน้มที่ดี แต่ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติเริ่มที่จะขายสุทธิหุ้นไทยบ้างแล้ว ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าตลาดหุ้นไทยเริ่มหมดความน่าสนใจ สวนทางกับทองที่นักลงทุนยังคงมีแนวโน้มที่จะซื้อทองต่อเนื่อง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์