จีนชิงลูก! บึ้มบ้านเมียเก่า-ดับ7

จีนชิงลูก! บึ้มบ้านเมียเก่า-ดับ7

ซินหัวรายงานวันที่ 14 ก.พ. ว่า เหตุระเบิดสะเทือนขวัญผู้คนในหมู่บ้านลี่เตียนชาง เขตโพโถว
 
เมืองฉานเจียง มณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ของจีน เสียชีวิตคาที่ 3 ราย อีก 4 รายไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล มีผู้บาดเจ็บ 19 ราย การสอบสวนพบว่าเป็นคดีความรุนแรงภายในครอบครัว เนื่องจากผู้ก่อเหตุนามสกุล เฉิน อายุราว 50 ปี ต้องการแก้แค้นภรรยาเก่า ทำให้ชาวบ้านอื่นๆ ในบริเวณนั้นตกเป็นเหยื่อไปด้วย

โฆษกหน่วยงานความมั่นคงสาธารณะเมืองฉานเจียงเผยว่า นายเฉินนอนพักรักษาอาการบาดเจ็บจากแรงระเบิดที่โรงพยาบาล
 
หากหายแล้วจะถูกส่งตัวไปดำเนินคดี ผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นายเฉินติดตั้งระเบิดไว้กับรถยนต์ ก่อนขับไปที่บ้านของครอบครัวภรรยาเก่า ในช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมง เพราะต้องการแก้แค้นกรณีแย่งสิทธิเลี้ยงดูลูก โดยเมื่อไปถึงนายเฉินมีปากเสียงกับครอบครัวของอดีตภรรยา และบานปลายถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกาย และกดระเบิด ซึ่งนายเฉินเองก็บาดเจ็บด้วย ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง 4 ราย เด็ก 1 ราย และอีก 2 รายยังไม่ระบุว่าเป็นใคร ขณะที่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงถูกแรงระเบิดพังเสียหาย

ด้านนางจาง หรุนหยิง เพื่อนบ้าน กล่าวว่าได้ยินเสียงคนทะเลาะ จึงออกมาดูและกำลังจะเข้าไปไกล่เกลี่ย จู่ๆ เสียงระเบิดดังขึ้น ตนหมดสติไป ส่วนสามีซึ่งอยู่ใกล้กันถูกลูกหลงบาดเจ็บด้วย

ไชน่านิวส์รายงานว่า ต่อมาที่โรงพยาบาลรับรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีญาติฝ่ายหญิงแซ่จ้าวเดินทางมาและร้องไห้เสียใจที่พบว่าเหยื่อเสียชีวิต ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า นายเฉินและพี่สาวตนทะเลาะกันมากว่า 6-7 ปีแล้ว ทางครอบครัวจึงคิดย้ายไปอยู่ฮ่องกงและเสิ่นเจิ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์