ลอนดอนเปิดประมูลรถมินิใหญ่ที่สุดในโลก

ลอนดอนเปิดประมูลรถมินิใหญ่ที่สุดในโลก


วันนี้ (31 ม.ค.) เว็บไซต์ต่างประเทศ "เดลี่เมลล์" ประเทศอังกฤษรายงานข่าว การเปิดตลาดประมูลรถไซต์มินิ ซึ่งเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยรวมรถเก่าสภาพดี ขนาดเล็ก ด้วยเครื่องยนต์เพียง 49 ซีซี  ความเร็ว 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนราคาเริ่มประมูลประมาณ 280 ล้านบาท ที่งาน อาร์เอ็ม อั้กชั่น

รถไซต์เล็ก หรือ ไมโครคาร์ ถูกสร้างขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เนื่องจากอเมริกาและอังกฤษต่อสู้กับภาวะการขาดแคลนอาหาร ขาดวัตถุดิบ พลังงาน ไฟฟ้าและก๊าซ

นายบรูซ ไวล์เนอร์นักสะสมรถไซต์เล็ก และนักธุรกิจชาวอเมริกันกล่าวว่า "สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องของความตื่นเต้นในการหาของสะสมมที่ชอบ ผมมีความสุขอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงหลายปี เพียงการค้นหาและได้เจอรถยนต์เหล่านี้ก็ยังรู้สึกไม่เพียงพอ ผมจึงต้องแบ่งปันให้ผู้อื่นได้เห็นและสัมผัสถึงความรู้สึกเหล่านี้ ให้กระจายไปยังนักสะสมที่หลงใหลไมโครคาร์ทั่วโลก"

ทางด้านร็อบ ไมเออร์ ผู้จัดตั้งของการประมูล กล่าวว่า บรูซเป็นนักสะสมที่สมบูรณ์แบบ ด้วยทั้งความรู้สึกที่เหลือเชื่อ และเป็นเรื่องน่าทึ่งที่เขาสะสมสิ่งที่หายากแล้วคุณภาพยังดีอยู่ เห็นได้จากคอลเลกชันรถสุดหวงของเขา การเก็บไมโครคาร์ของบรูซ  หลายรายการมีการรักษาอย่างใกล้ชิดในกรรมสิทธิ์เอกชน และรถที่นำออกมาส่วนใหญ่เพิ่งมีการประมูลทางสาธารณะเป็นครั้งแรก งานของเรามุ่งหวังที่จะได้ต้อนรับผู้ที่ชื่นชอบกับสิ่งที่น่าสนใจ จนทำให้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่สนุกสนานและน่าจดจำ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์