คลื่นฟองสบู่ทะเลถล่มชายฝั่งออสเตรเลีย

คลื่นฟองสบู่ทะเลถล่มชายฝั่งออสเตรเลีย


เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติแปลกที่ชายฝั่งทะเลของออสเตรเลีย หลังเกิดฟองสบู่จำนวนมหาศาลปกคลุมชายฝั่งในหลายเมืองของรัฐควีนส์แลนด์


โดยตลอดแนวชายฝั่งซันไชน์โคสต์ และโกลด์โคสต์ ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ถูกปกคลุมไปด้วยคลื่นโฟมที่เกิดจากความปั่นป่วนของคลื่นทะเล และถูกกระแสลมพัดเข้ามายังชายฝั่ง ทำให้ทุกแห่งตลอดทั้งแนวชายฝั่งซันไชน์ถูกปกคลุมไปด้วยฟองสบู่ รวมทั้งถนนหนทางบางแห่งมีฟองสบู่จากทะเลปกคลุมสูงถึง 3 เมตร


บรรดาตำรวจต้องออกมาอำนวยการจราจรเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีฟองสบู่ปกคลุม ขณะที่หลายคนพากันออกมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิด ขึ้นไม่บ่อยนัก และบารายออกไปเล่นฟองสบู่ดังกล่าวอย่างสนุกสนาน

ทั้งนี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อิทธิพลของไซโคลนออสวัลด์ ทำให้เมืองต่าง ๆ ทางตะวันออกของออสเตรเลียต้องเผชิญกับฝนตกหนัก กระแสลมแรง และน้ำท่วม จนมีผู้เสียชีวิตไป 3 คน และสาบสูญอีก 3 ราย ขณะที่ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพไปยังสถานที่พักพิงชั่วคราว เนื่องจากเกิดระดับน้ำท่วมสูงเป็นประวัติการณ์


ผู้เสียชีวิตรายหนึ่งเป็นเด็กชายวัย 3 ขวยที่ถูกต้นไม้ล้มทับที่เมืองบริสเบน ส่วนอีกรายเป็นคนขับรถมอเตอร์ไซค์ที่พยายามนำรถฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวกรากที่ เมืองอ็อกซ์ลีย์ครีก และอีกรายเป็นชายวัย 81 ปี ที่ถูกพบในแม่น้ำใกล้เมืองบันดาเบิร์ก และชายว้ย 27 ปี ที่พยายามข้ามแม่น้ำที่เชี่ยวกรากใกล้เมืองกิมปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์