สื่ออังกฤษเผย เจ้าชายวิลเลียม-พระชายา ทรงลงโฆษณารับสมัครคนทำงานบ้าน

สื่ออังกฤษเผย เจ้าชายวิลเลียม-พระชายา ทรงลงโฆษณารับสมัครคนทำงานบ้าน


สื่ออังกฤษเผย เจ้าชายวิลเลียม-พระชายา ทรงลงโฆษณารับสมัครคนทำงานบ้าน

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา ทรงลงโฆษณารับสมัครคนรับใช้ 1 ตำแหน่ง เพื่อช่วยทำงานบ้านขณะที่ทั้งสองพระองค์เตรียมพร้อมที่จะเป็นพ่อแม่

หนังสือพิมพ์ซันเดย์ เอกซ์เพรส รายงานว่า งานหลักที่คนทำงานบ้านคนใหม่จะต้องทำ นอกจากจะต้องทำความสะอาดวังที่ประทับของทั้ง 2 พระองค์ให้สะอาดเนี้ยบอยู่ตลอดเวลาเท่านั้น แต่ยังมีภารกิจเพิ่มเติม ทั้งรับรถพระที่นั่ง เป็นผู้ช่วยส่วนพระองค์ ทำอาหาร เป็นคนขับรถ รวมถึงขัดเครื่องเงิน ถ้วยโถโอชาม และเครื่องแก้วให้ใสสะอาด ต้องมีความรับผิดชอบและละเอียดรอบคอบอย่างสูง ทำงาน 37 ชั่วโมง/สัปดาห์ จันทร์-ศุกร์ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. และพร้อมทำงานเพิ่มได้โดยไม่มีข้อแม้

เหตุที่งานเยอะเช่นนี้ก็เนื่องจากเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ทั้งเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงมีพระประสงค์ที่จะมีคณะผู้ติดตามให้น้อยที่สุดที่จะทำได้ ไม่ทรงต้องการให้มีข้าราชบริพารล้อมหน้าล้อมหลังวุ่นวาย โดยอาจจะทรงทำอาหารรวมถึงช็อปปิ้งเอง ไม่มีนางสนองพระโอษฐ์ หรือแม้แต่คนรีดเสื้อผ้าแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทั้งสองพระองค์ยังจะทรงแหวกประเพณีของพระราชวงศ์อังกฤษ ด้วยการไม่จ้างพระพี่เลี้ยงเต็มเวลา แต่จะทรงช่วยกันเลี้ยงพระโอรสหรือพระธิดาเอง ซึ่งจะมีพระประสูติกาลช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ แต่อาจจะทรงใช้พระพี่เลี้ยงพาร์ทไทม์ช่วยดูแล ในขณะที่ทั้ง 2 พระองค์ทรงติดพระกรณียกิจ และเป็นไปได้ว่า นางแครอลและนายไมเคิล มิดเดิลตัน มารดาและบิดาของแคทเธอรีน จะช่วยเป็นพระพี่เลี้ยงให้ด้วย รายงานยังระบุด้วยว่า ขณะนี้มีผู้สนใจยื่นใบสมัครขอเป็นคนรับใช้เจ้าชายวิลเลียม และแคทเธอรีนแล้ว 15 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์