มะกันอ่วมหนัก “ทอร์นาโด-พายุหิมะ” ถล่มดับแล้ว 7 ศพ

มะกันอ่วมหนัก “ทอร์นาโด-พายุหิมะ” ถล่มดับแล้ว 7 ศพ

พายุหิมะและทอร์นาโดพัดถล่มหลายพื้นที่ของสหรัฐ คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 7 ศพ



วันนี้ ( 27 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า อิทธิพลของพายุหิมะที่รุนแรงต่อเนื่อง และพายุทอร์นาโด คร่าชีวิตประชาชนไล่ตั้งแต่ชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก ไปจนถึงเกรทเลกส์แล้วอย่างน้อย 7 ศพ ก่อนจะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเป็นเป้าหมายต่อไป


รายงานพยากรณ์อากาศโดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งสหรัฐเมื่อวันพุธ ระบุว่า พื้นที่ตั้งแต่รัฐนิวยอร์กจนถึงรัฐเมนอาจมีหิมะตกสูงถึง 46 เซนติเมตร  ขณะที่ประชาชนในรัฐนอร์ทแคโรไลนา และเซาท์แคโรไลนา อาจต้องเผชิญกับฝนหิมะ  รวมถึงพายุฟ้าคะนองในระยะ 1-2 วันนี้


ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน มีรายงานพายุทอร์นาโด 34 ลูกพัดถล่มรัฐทางตอนใต้ของสหรัฐ ได้แก่

เทกซัส ลุยเซียนา แอละบามา และมิสซิสซิปปี สร้างความเสียหายอย่างหนักให้แก่บ้านเรือนประชาชน และอาคารพาณิชย์จำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ว่าการรัฐแอละบามา และมิสซิสซิปปีต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทันที เนื่องจากประชาชนรวมแล้วกว่า 200,000 คน ประสบภาวะขาดแคลนกระแสไฟฟ้า


ด้านทางการรัฐอาร์คันซอรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์คันหนึ่งเสียหลักพลิกคว่ำเนื่องจากถนนลื่น มีเด็กเสียชีวิต 2 ศพ ขณะที่ผู้เป็นมารดาซึ่งเป็นคนขับรถได้รับบาดเจ็บ และพบผู้เสียชีวิตในพื้นที่อีก 1 ศพ คาดว่าเสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ


ส่วนที่รัฐโอกลาโฮมามีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย จากอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายต่อเนื่อง 21 คัน และยังมีรายานพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 2 ศพ จากอุบัติเหตุบนทางหลวงสายหลักของรัฐ


นอกจากนี้ยังมีรายงานต้นไม้หักโค่นทับบ้านหลังหนึ่งในรัฐลุยเซียนา ส่งผลให้ชายที่อยู่ในบ้านเสียชีวิต และพบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันอีก 1 ศพในรัฐเทกซัส


ขณะที่ระบบขนส่งมวลชนทางอากาศยังได้รับผลกระทบอย่างหนัก เที่ยวบินกว่า 1,500 เที่ยวจำเป็นต้องระงับให้บริการชั่วคราว สาเหตุจากสภาพทัศนะวิสัยที่ย่ำแย่ และรันเวย์ที่ยังคงมีน้ำแข็งจับเต็มพื้นผิว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์