หิมะตกหนักในรัสเซียคร่าชีวิตคนไป 123 ศพ

หิมะตกหนักในรัสเซียคร่าชีวิตคนไป 123 ศพ

วันนี้ (25 ธ.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซียว่า
 
สภาพอากาศหนาวเย็นที่แผ่ปกคลุมไปทั่วประเทศรัสเซียในขณะนี้ ส่งผลให้อุณหภูมิในเขตมอสโก ลดลงไปถึงชั้น -30 องศาเซลเซียส และยังลดลงไปถึง -60 องศาเซลเซียส ในเขตไซบีเรียตะวันออก

แหล่งข่าวทางการแพทย์เปิดเผยกับสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ว่า นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูหนาวเป็นต้นมา มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 123 ศพเพราะอากาศหนาวเย็น
 
จากอาการของโรคความเย็นกัดและภาวะตัวเย็นเกิน และ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้ถูกนำส่งโรงพยาบาล 201 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 14 คน แต่ถ้านับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูหนาวเป็นต้นมา มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะอากาศหนาวเย็น 1,745 คน และ นอนโรงพยาบาล 800 คน

รายงานข่าวทางโทรทัศน์ของรัฐบาลรัสเซีย มุ่งเน้นไปที่หมู่บ้านไทวา หนึ่งในหมู่บ้านที่ยากจนที่สุดของรัสเซีย ในเขตไซบีเรียใต้
 
อุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีอุบัติเหตุที่สถานีไฟฟ้าท้องถิ่น ทำให้ชาวบ้านร่วม 3,000 คน ต้องอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น อย่างไรก็ตาม สำนักงานอุตุนิยมวิทยารายงานว่า คาดว่าอุณหภูมิจะดีขึ้นในพื้นที่บางส่วนของรัสเซียที่อยู่ในทวีปยุโรปในสัปดาห์นี้ และในกรุงมอสโกคาดว่าจะอยู่ 0 องศาเซลเซียส ส่วนในประเทศเพื่อนบ้านอย่างยูเครน ก็มีผู้เสียชีวิตเพราะคลื่นอากาศหนาวเย็นแล้ว 83 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์