เจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงพระครรภ์

เจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงพระครรภ์

เจ้าหญิงแคทเทอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ทรงพระครรภ์แล้ว หลังจากทรงมีอาการแพ้ท้อง ท่ามกลางความยินดีของเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์ และ ผู้นำสหรัฐส่งสารแสดงความยินดี

วันนี้ (4 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า สำนักพระราชวังเซนต์เจมส์
 
มีแถลงการณ์ระบุว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และ แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าดัชเชส แห่งเคมบริดจ์ทรงตั้งพระครรภ์แล้ว ทั้งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ดัชเชส ออฟ คอร์นวอลล์ และเจ้าชายแฮร์รี ตลอดจนสมาชิกในพระบรมวงศานุวงศ์ และสมาชิกจากครอบครัวฝ่ายเจ้าหญิงแคทเธอรีนต่างรู้สึกปลาบปลื้มกับข่าวอันเป็นมงคลนี้อย่างมาก ขณะนี้เจ้าหญิงแคทเธอรีนได้ทรงฝากพระครรภ์แล้วที่โรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่เจ็ด ในกรุงลอนดอน โดยทรงมีอาการแพ้ท้อง โดยมีเจ้าชายวิลเลียมประทับอยู่เคียงข้างตลอด และคาดว่าจะทรงพักผ่อนที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน

เจ้าชายวิลเลียม ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ

ดังนั้น พระโอรสหรือพระธิดาที่จะประสูติในไม่ช้า จะมีตำแหน่งเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลียม โดยเจ้าหญิงแคทเธอรีน เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว และมีข่าวลือแพร่สะพัดออกมาว่า ทั้งสองพระองค์ ซึ่งมีพระชนมายุ 30 พรรษา กำลังทรงพระครรภ์ แล้วก็เป็นความจริง ตามคำแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังเซนต์เจมส์

ที่กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ

ได้ส่งสารแสดงความยินดีถึงเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน เมื่อทราบข่าวการทรงพระครรภ์ของเจ้าหญิงแคทเธอรีน ซึ่งผู้นำสหรัฐเคยพบกับทั้งสองพระองค์ ระหว่างการเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้วด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์