พบแล้ว 9 ศพจากโศกนาฏกรรมอุโมงค์ทางด่วนถล่มในญี่ปุ่น

พบแล้ว 9 ศพจากโศกนาฏกรรมอุโมงค์ทางด่วนถล่มในญี่ปุ่น


หน่วยกู้ภัยญี่ปุ่นพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ศพ จากอุบัติเหตุอุโมงค์ทางด่วนถล่มทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 9 ศพแล้ว

วันนี้ ( 3 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เกี่ยวกับความคืบหน้าล่าสุดของการค้นหาศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอุโมงค์ “ซาซาโกะ” บนทางหลวงสายชูโอะ ซึ่งเป็นอุโมงค์สายหลักเชื่อมต่อกับกรุงโตเกียว และเป็นหนึ่งในอุโมงค์ทางด่วนยาวที่สุดในประเทศ พังถล่มลงมาเมื่อวันอาทิตย์ จนเป็นเหตุให้เกิดไฟลุกท่วม และทำให้รถยนต์หลายคันติดอยู่ภายในว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้อีก 4 ศพ ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 9 ศพ


สำนักข่าว จีจี้ และเกียวโด นิวส์ ต่างรายงานตรงกันว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ศพ ติดอยู่ภายในรถยนต์ 3 คัน สภาพศพไหม้เกรียม แบ่งเป็นชาย 3 ศพ และหญิง 2 ศพ ขณะที่อีก 4 ศพประกอบด้วย นายทัตสึยะ นาคากาวะ คนขับรถบรรทุกวัย 50 ปี ซึ่งเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่คนแรก ทว่ากลับต้องเสียชีวิตในกองเพลิง ส่วนอีก 3 ศพแบ่งเป็น ชายชรา 1 ศพ และหญิงชรา 2 ศพ ซึ่งโดยสารมาในรถคันเดียวกัน


ผลการสอบปากคำเบื้องต้นพนักงานบริษัทผู้รับผิดชอบดูแลทางด่วนสายนี้ ระบุว่า วิศวกรของบริษัทไม่พบความผิดปกติใดๆระหว่างการตรวจสอบสภาพอุโมงค์ดังกล่าว ซึ่งมีความยาวเกือบ 5 กิโลเมตร และตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกราว 80 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ตำรวจจังหวัดยามานาชิ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ได้ตั้งทีมสืบสวนเฉพาะกิจแล้ว โดยมุ่งประเด็นไปยังความประมาทเลินเล่อของผู้ประกอบการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์