แม่แจ้งจับลูกชาย เตรียมก่อเหตุกราดยิงผู้ชมหนังทไวไลท์

แม่แจ้งจับลูกชาย เตรียมก่อเหตุกราดยิงผู้ชมหนังทไวไลท์


วันนี้ (17 พฤศจิกายน) สำนักข่าวต่างประเทศเดลี่นิวส์ (Daily News) รายงานจากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ว่า หญิงชาวรัฐมิสซูรีคนหนึ่ง ได้แจ้งตำรวจให้จับกุมบุตรชายของตนเอง หลังพบว่าบุตรชายของเธอ ซึ่งมีอาการทางประสาท และหยุดทานยามาแล้วระยะหนึ่ง ได้ทำการซื้ออาวุธปืนจำนวนมาก เพื่อเตรียมวางแผนสังหารหมู่ในโรงภาพยนตร์ ขณะฉายภาพยนตร์เรื่อง แวมไพร์ทไวไลท์ 4 : เบรคกิ้ง ดอว์น ภาค 2 (The Twilight Saga : Breaking Dawn Part 2)

          หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พบตัวนายเบล็ค แลมเมอร์ส วัย 20 ปี ภายในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่ง เมื่อวันพฤหัสบดี จึงได้เชิญตัวเขาไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ ซึ่งเขาไม่มีอาการขัดขืนแต่อย่างใด โดยในตอนแรก เขายืนยันว่าเขาซื้ออาวุธปืนทั้งหมดมา เพื่อเตรียมใช้ในการล่าสัตว์เท่านั้น แต่เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ซักถามกดดันมากขึ้น แลมเมอร์สก็ยอมสารภาพว่า เขามีความคิดที่จะก่ออาชญากรรมครั้งนี้ หลังทราบข่าวการจับกุม นายเจมส์ โฮล์มส ที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนสังหารหมู่ภายในโรงภาพยนตร์ที่รัฐโคโลราโด ระหว่างการฉายภาพยนตร์เรื่อง "แบทแมน" ตอนล่าสุด เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

           ทั้งนี้ เหตุที่ แลมเมอร์ส วางแผนก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เนื่องจากรู้สึกว่าเขาและโฮล์มส มีความคล้ายคลึงกันมาก ในด้านบุคลิกภาพที่เข้ากับผู้อื่นยาก และชอบปลีกตัวออกจากสังคม ส่วนอาวุธปืนที่หาซื้อมาทั้งหมด ก็เพื่อเตรียมก่อเหตุกราดยิงผู้ที่มาชมภาพยนตร์เรื่อง ทไวไลท์ ตอนล่าสุด ที่โรงภาพยนตร์ประจำเมือง ในรอบสุดสัปดาห์นี้นั่นเอง และนอกจากอาวุธปืนแล้ว เขายังได้ซื้อกระสุนปืนมาอีก 400 นัด ซึ่งตั้งใจไว้ว่า หากเหลือกระสุนจากการสังหารหมู่ที่โรงภาพยนตร์แล้ว ก็จะเดินไปยังห้างสรรพสินค้าวอลล์มาร์ท ที่อยู่ใกล้เคียง แล้วกราดยิงผู้คนในห้างสรรพสินค้าไปเรื่อย ๆ จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาจับกุมตัวเขา

          ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา 3 กระทง ต่อแลมเมอร์ส คือ พยายามก่อการร้าย, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามก่ออาชญากรรมโดยใช้อาวุธหนัก โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แลมเมอร์สเคยถูกจับกุมในข้อหาใช้มีดสังหารพนักงานของ วอลล์มาร์ท คนหนึ่ง และวิ่งไล่สังหารพนักงานอีกคนรอบห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์