กาชาดเร่งช่วยเหลือเฮอริเคน”แซนดี้”หวั่นลูกใหม่ถล่มซ้ำ

กาชาดเร่งช่วยเหลือเฮอริเคน”แซนดี้”หวั่นลูกใหม่ถล่มซ้ำ


กาชาดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเฮอริเคน”แซนดี้”หวั่นพายุลูกใหม่ถล่มซ้ำอีกรอบ

วันนี้ (4 พ.ย.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า หน่วยงานบรรเทาทุกข์ของกาชาดเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อน จากพายุเฮอริเคน “แซนดี้” พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ท่ามกลางความหวาดวิตกว่าอาจจะมีพายุลูกใหม่พัดเข้ามาถล่มซ้ำในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตก หรือแม้กระทั่งหิมะพัดถล่มก็เป็นได้
 

นายชาร์ลีย์ ชิมานสกี้ รองประธานอาวุโสฝ่ายจัดการวิบัติภัย สำนักงานกาชาด แถลงว่า ภารกิจสำคัญอันดับแรกของกาชาด คือ การจัดส่งบำรุงกำลัง แจกจ่ายความช่วยเหลือด้านอาหาร และเตรียมความพร้อมสำหรับพายุลูกใหม่ที่อาจจะพัดถล่มซ้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางกาชาดได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐในส่วนท้องถิ่น จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวขึ้นมานั้น อาจมีปัญหาเรื่องการให้ความอบอุ่นแก่ผู้อยู่อาศัย เนื่องจากยังไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงต้องเร่งแก้ปัญหาเบื้องต้นในจุดนี้ให้ได้ก่อน ด้วยการจัดสรรผ้าห่ม หมอนมุ้ง และ ทุกสิ่งที่ผู้ประสบภัยต้องการป้องกันความหนาวเย็น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางกาชาดสามารถแจกจ่ายอาหารและของว่างให้กับผู้ประสบภัยได้ถึง 400,000 คน
 

สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์สภาพอากาศว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดลมกระโชกแรง พายุฝนและอากศหนาวเย็นถึงหิมะตก ในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ตั้งแต่วันพุธถึงพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ อาจส่งผลกระทบถึงผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคน “แซนดี้” ถล่ม
 

รองประธานอาวุโสฝ่ายจัดการวิบัติภัยกล่าวต่อไปว่า เพราะปัญหาไม่มีไฟฟ้าใช้และขาดแคลนอาหาร ทางสำนักงานกาชาดจึงต้องระดมหน่วยเคลื่อนที่ฉุกเฉิน 323 หน่วยจากทั่วประเทศ รวมทั้งอาสาสมัคร เข้ามาช่วยดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้มีอยู่กว่า 4,200 คนแล้ว แต่ยังต้องการอาสาสมัครเพิ่มเติม เพราะมีภาระต้องดูแลผู้ประสบภัยในศูนย์
พักพิงชั่วคราว 18,000 คนอยู่ในขณะนี้
 

พายุเฮอริเคน “แซนดี้” พัดขึ้นฝั่งที่รัฐนิวเจอร์ซี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ เมื่อวันจันทร์สัปดาห์ที่แล้ว คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วถึง 103 ศพ และส่งผลกระทบรุนแรงถึงมหานครนิวยอร์กด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์