ศาลอังกฤษสั่ง “แอปเปิ้ล” ขอโทษ “ซัมซุง”

ศาลอังกฤษสั่ง “แอปเปิ้ล” ขอโทษ “ซัมซุง”


ศาลอังกฤษสั่ง "แอปเปิ้ล" โพสต์แถลงการณ์บนเว็บไซต์ เพื่อขออภัย "ซัมซุง" ภายในวันที่ 3 พ.ย. ว่า "กาแล็กซี่ แท็บ" ไม่ได้เลียนแบบ "ไอแพด"

วันนี้ ( 2 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า ศาลอังกฤษมีคำตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดี ให้บริษัทแอปเปิ้ล ของสหรัฐ ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่ภายในวันที่ 3 พ.ย. เพื่อขออภัยต่อบริษัท ซัมซุง คู่แข่งสำคัญจากเกาหลีใต้ กรณีกล่าวหาเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยี หลังแถลงการณ์ฉบับแรกมีเนื้อหาที่ “บิดเบือน” จากความเป็นจริง

เดิมทีศาลอังกฤษมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 18 ต.ค.  ให้แอปเปิ้ลออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของตน ระบุว่าแท็บเล็ตทุกรุ่นในตระกูล “กาแล็กซี่ แท็บ” ของซัมซุง ไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตรด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่อแท็บเล็ต “ไอแพด” ของแอปเปิ้ล อย่างไรก็ตาม ซัมซุงกลับยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อว่า เนื้อหาในแถลงการณ์ของแอปเปิ้ลมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากไม่มีการระบุเนื้อหาตามคำสั่งศาล แต่กลับยกประเด็นคำตัดสินของศาลในเยอรมนี และสหรัฐ ที่พิพากษาให้แอปเปิ้ลเป็นฝ่ายชนะคดีต่อซัมซุงขึ้นมาแทน

ศาลอังกฤษพิจารณาแล้วเห็นสมควรมีคำสั่งให้แอปเปิ้ลลบแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ภายใน 24 ชั่วโมง และโพสต์แถลงการณ์ฉบับใหม่ที่มีเนื้อหาสมบูรณ์ ภายในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. พร้อมกับปฏิเสธคำร้องของนายไมเคิล เบลออฟ ทนายความของแอปเปิ้ล ที่ขอยืดระยะเวลาออกเป็นภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่างแถลงการณ์และนำขึ้นโพสต์บนเว็บไซต์ โดยให้เหตุผลว่า การเขียนคำร้องนานถึง 2 สัปดาห์เป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล

คดีความดังกล่าวในอังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในคดีความขัดแย้งระหว่าง 2 บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ที่ดำเนินเรื่องอยู่ใน 10 ประเทศ สำหรับกรณีความขัดแย้งในอังกฤษนั้น ผู้พิพากษาโคลิน เบียร์ส เป็นผู้อ่านคำตัดสินเมื่อเดือนก.ค. ระบุไม่มีความเป็นไปได้ที่ผู้บริโภคจะเกิดความสับสนระหว่างรูปลักษณ์ของ “กาแล็กซี่ แท็บ” และ “ไอแพด” เนื่องจากอุปกรณ์ตัวนี้ของซัมซุงไม่ได้เน้นความ “โฉบเฉี่ยว” เท่ากับไอแพด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์