ยอดตายแซนดี้ ถล่ม ทะลุ 50 ราย

ยอดตายแซนดี้ ถล่ม ทะลุ 50 ราย


สื่อต่างประเทศรายงานยอดผู้เสียชีวิตแซนดี้ถล่มสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 50 รายแล้ว บ้านเรือนประชาชนกว่า 8.2 ล้านหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ ผู้สนับสนุน "มิตต์ รอมนีย์" ยกย่อง บารัก โอบามา เข้าแก้ปัญหาช่วยเหลือ ปชช. ได้ทันเวลา

ความคืบหน้าล่าสุด ความเสียหายจากเฮอร์ริเคนแซนดี้ พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อช่วงดึกของวันจันทร์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าวเอพี ระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 50 รายแล้ว โดยนิวยอร์ก มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 18 ราย มีบ้านเรือนของประชาชนกว่า 8.2 ล้านหลังคาเรือน ใน 17 รัฐ ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากอิทธิพลของพายุ ทำให้เกิดต้นไม้ เสาไฟฟ้า หักโค่น บางจุดมีน้ำท่วมสูงถึง 5 ฟุต เป็นเวลากว่า 45 นาที เป็นเหตุให้มีการตัดไฟฟ้า ในเขตต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ระบบขนส่งรถไฟใต้ดิน รถโดยสารต่างๆ หยุดให้บริการเนื่องจากถูกน้ำท่วม เที่ยวบินต่างๆ ต้องถูกยกเลิกแล้วกว่า 16,000 เที่ยวบิน

ด้าน บริษัท ไอเอชเอ คาดการณ์ พายุก่อให้เกิดความเสียหายประมาณ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และความเสียหายทางธุรกิจ น่าจะอยู่ระหว่าง 1 - 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนความเคลื่อนไหวในทางการเมือง ซึ่งผู้สมัครทั้ง 2 คน ต่างประกาศยกเลิกการหาเสียง เพื่อมาให้ความช่วยเหลือประชาชนนั้น ล่าสุด ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่ยืนเคียงข้างให้การสนับสนุน นายมิตต์ รอมนีย์ จากพรรครีพับลิกัน ก็ออกมายกย่อง ชื่นชม การตัดสินใจของประธานาธิบดีบารัก โอบามา ในการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉิน ในนิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์ เพื่อเตรียมพร้อม อพยพประชาชน และการให้ความช่วยเหลือแต่ละพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที รวมถึงการเดินทางเข้าไปบัญชาการช่วยเหลือประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์