อนุสรณ์อัดชวนอย่าโทษทักษิณแก้ปัญหาใต้ไม่ได้

"อนุสรณ์"อัด"ชวน"อย่าโทษ"ทักษิณ"แก้ไข้ปัญหาใต้ไม่ได้ เย้ยรัฐบาลอภิสิทธิ์บอกจะแก้ภายใน 99 วัน ปล่อยมาถึง 1,000 วันยังทำไม่ได้ ปฏิเสธแม้วไม่เคยพูดว่าฆ่าหมดก็จบ

อนุสรณ์อัดชวนอย่าโทษทักษิณแก้ปัญหาใต้ไม่ได้


                   นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ปัจจุบัน เป็นเพราะนโยบายของ พ.ท.ต.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่แก้ไขปัญหาโดยใช้คำว่า โจรกระจอก และใช้นโยบายฆ่าหมดก็จบ เป็นที่มาของการนองเลือดในขณะนี้ ว่า น่าเสียดายที่อดีตนายกฯชวน เป็นคนใต้ แต่ไม่เคยเข้าใจปัญหาภาคใต้ ทั้งที่พรรคประชาธิปัตย์ เคยประกาศนโยบายดับไฟใต้ 99วันทำได้จริง แต่ไม่เคยทำได้ขนาดทำเรื่อง ศ.อบต.ใช้เวลาเกือบ 1,000 วัน แสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล 2 ปี 8 เดือน ล้มเหลวเรื่องการแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้ มีเพียงสิ่งเดียวที่ได้ผลเลยทำอย่างต่อเนื่อง คือการบิดเบือนและกล่าวโทษ พ.ท.ต.ทักษิณ


               นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ทั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยประกาศใช้นโยบายฆ่าหมดก็จบ ตลอดเวลาที่ผ่านมาของพรรคประชาธิปัตย์ จึงเป็นการแก้ปัญหา โดยไม่มีเรื่องของนโยบายมารองรับ เน้นเพียงการกล่าวหาคนอื่นโดยข้อมูลเท็จเป็นหลักตลอดเวลา และนอกจากจะไม่ตรงกับความจริงแล้ว ยังส่งผลเสียหายอย่างหนัก ต่อวุฒิภาวะของบุคคลระดับอดีตนายกฯ เพราะฉาบฉวยและตื้นเขินเกินไป


               รองโฆษกฯ กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่า ปัญหาไฟใต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ต้นเหตุ และสลับซับซ้อนเกินกว่าจะอธิบายง่าย ๆโดยการโทษคนอื่น รัฐบาลไม่เคยโทษพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยโทษว่ามีนักการเมือง มีกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ภาคใต้ ร่วมกันค้าน้ำมันเถื่อน ค้าของเถื่อน ในทางกลับกัน ยังได้เชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าหารือเพื่อช่วยกันหาทางดับไฟใต้ เพื่อเปิดกว้างทุกช่องทาง เพื่อช่วยกันดับไฟใต้ให้ได้ รวมถึงอดีตนายกฯชวน ลองมาช่วยกันนำเสนอยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาใต้ร่วมกันดีกว่า กล่าวโทษอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่สร้างสรรค์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์