ผู้ผลิตส่งออกของเล่นชี้ค่าแรงสูงแข่งขันยาก

ผู้ผลิตส่งออกของเล่นชี้ค่าแรงสูงแข่งขันยาก


ผู้ผลิตส่งออกของเล่นทำจากไม้ เผย ปัญหายุโรป ฉุดออเดอร์ลดลง 50% ชี้ ค่าแรงสูงแข่งขันยาก ปรับขึ้นต้นปี 56 ทั่ว ปท.กระทบต้นทุนพุ่ง วอน รบ.คิดรอบคอบ 

บรรยากาศงานแสดงสินค้าของขวัญ และงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน หรือ งาน BIG&BIH ครั้งที่ 34 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม ไบเทคบางนา ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชน เดินทางเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าของเล่นที่ทำจากไม้ ซึ่งส่วนใหญ่ทำการผลิตเพื่อการส่งออก เปิดเผยว่า จากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในสหภาพยุโรป หรือ EU ตั้งแต่ในปีที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ทำให้การสั่งซื้อสินค้าลดลงไปถึงร้อยละ 50 เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ อยู่ใน EU โดยผู้ประกอบการได้หาทางปรับตัว หาตลาดที่ยังมีความต้องการ ทั้งในสหราชอาณาจักร และเอเชีย แต่ติดปัญหาสำคัญคือ สินค้าจากประเทศจีน ที่มีความใกล้เคียงกันในเรื่องของรูปลักษณ์แต่มีราคาถูกกว่า ทำให้แข่งขันได้ลำบาก เนื่องจากสินค้าไทย มีราคาสูงกว่า เพราะต้องใช้แรงงานฝีมือที่มีค่าแรงที่สูง และหากมีการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ เป็น 300 บาทต่อวัน

ทั่วประเทศในปีหน้า จะทำให้ต้องมีการปรับค่าแรงในส่วนของแรงงานฝีมือให้สอดคล้องกันด้วย จะทำให้ต้นทุนผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นอีก จึงอยากให้รัฐบาลพิจารณาอย่างรอบคอบ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์