ยาฮู! ดึงอดีตผู้บริหารกูเกิลมากู้วิกฤติ

ยาฮู! ดึงอดีตผู้บริหารกูเกิลมากู้วิกฤติ


ยาฮู! (yahoo!) แต่งตั้ง เฮนริเก เดอ คาสโตร อดีตผู้บริหารกูเกิล (Google) เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่ นับเป็นผู้บริหารใหม่รายที่ 2 ที่ดึงมาจากคู่แข่ง ในรอบ 1 เดือน

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า ยาฮู! (yahoo!) บริษัทเสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ได้แต่งตั้ง เฮนริเก เดอ คาสโตร อดีตผู้บริหารกูเกิล (Google) ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญ มาเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่ และถือเป็นการดึงมือดีมาจากคู่แข่งเป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน เพราะก่อนหน้า มาริซา เมเยอร์ อดีตผู้บริหารของกูเกิล เพิ่งจะเข้ามานั่งในตำแหน่งซีอีโอของ ยาฮู! เช่นกัน

รายงานระบุว่า เดอ คาสโตร จะมีหน้าที่ในการดูแลการขายทั่วโลก และการพัฒนาธุรกิจ และงานสื่อ เพื่อต่อสู้กับกูเกิลคู่แข่งรายสำคัญ หลังจากในปีที่ผ่านมา รายได้จากการโฆษณาออนไลน์ ลดลงจาก 15.7% ในปี 2009 เหลือเพียง 9.5% เมื่อปีก่อนเท่านั้น
 

สำหรับ ยาฮู! นับเป็นหนึ่งในบริษัทผู้บุกเบิกในการค้นหาทางอินเตอร์เน็ต และอีเมล์ รวมถึงยังเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของธุรกิจด้านนี้ ก่อนที่จะสูญเสียตำแหน่งดังกล่าวให้กับกูเกิลไป รวมถึง ยังต้องเผชิญความท้าทายจากเฟซบุ๊ก และสังคมออนไลน์อื่นๆ ด้วย จึงทำให้ เมริซา เมเยอร์ ตัดสินใจดึง เดอ คาสโตร เข้ามารับหน้าที่ดังกล่าว เพราะเชื่อมั่นว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจและรายได้ของบริษัทได้อย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์