จีนรวบชายหลอกขู่มีระเบิดบนเครื่องบิน

จีนรวบชายหลอกขู่มีระเบิดบนเครื่องบิน


ตำรวจจีนรวบ 1 ในผู้โดยสารของสายการบิน "ไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ส" หลังป่วนพนักงานต้อนรับด้วยการหลอกว่ามีระเบิดอยู่บนเครื่อง จนนักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน

วันนี้ ( 9 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนว่า ตำรวจจีนจับกุมชายคนหนึ่ง เมื่อวันจันทร์ ฐานก่อเหตุหลอกข่มขู่เที่ยวบินหนึ่งของสายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ส ว่ามีระเบิดอยู่บนเครื่อง จนนักบินต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน

รายงานของสำนักข่าวซินหัวระบุเพียงว่า ผู้ต้องสงสัยชื่อนายหวัง ให้การรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ว่า เป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่
CZ680 และเป็นผู้แจ้งต่อพนักงานต้อนรับว่า มีระเบิดซุกซ่อนอยู่บนเที่ยวบิน ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 168 คน และลูกเรืออีก 10 คน ออกเดินทางจากเมืองอิสตันบูล ของตุรกี มายังเมืองอุรุมชี เมืองเอกของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ขณะที่เครื่องกำลังบินอยู่เหนือน่านฟ้ากรุงปักกิ่ง เมื่อเวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 16.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย )  ส่งผลให้นักบินต้องขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินหลานโจว ในมณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาวัตถุต้องสงสัยร่วม 5 ชั่วโมง แต่กลับไม่พบความผิดปกติใดๆ เครื่องบินจึงออกเดินทางต่อไปยังจุดหมายอย่างปลอดภัย

แม้การข่มขู่ลักษณะดังกล่าวจะพบได้ไม่บ่อยนักบนเที่ยวบินของสายการบินจีน แต่ก่อนหน้านี้ไม่นาน หญิงสาววัย 27 ปี ผู้โดยสารรายหนึ่งของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ส ถูกควบคุมตัว หลังแจ้งเท็จต่อพนักงานต้อนรับว่า มีระเบิดซุกซ่อนอยู่บนเที่ยวบิน ที่กำลังเดินทางจากกรุงปักกิ่ง มายังเมืองอุรุมชี โดยเธอสารภาพภายหลังว่า ทำไปเพื่อต้องการประชดคนรักหนุ่มที่กำลังระหองระแหงกัน ทั้งที่เธอเองกำลังจะเดินทางไปขอคืนดีกับเขา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์