เครื่องบินเล็กเนปาลโหม่งโลกยกลำ19 ศพ

เครื่องบินเล็กเนปาลโหม่งโลกยกลำ19 ศพ

เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กของสายการบิน สิตา แอร์ ตกบริเวณชานกรุงกาฐมาณฑุ ไฟลุกท่วมทั้งลำ 19 คนในเครื่องตายหมด

วันนี้ ( 28 ก.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล

ว่าเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กของสายการบิน สิตา แอร์ บรรทุกผู้โดยสาร 16 คน และลูกเรือ 3 คน ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณชานกรุงกาฐมาณฑุ โดยผู้ที่อยู่บนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด
 

นายบิน็อด ซิงห์ โฆษกสำนักงานตรวจแห่งชาติเนปาล แถลงว่าเที่ยวบินดังกล่าวของสายการบินสิตา แอร์
 
ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับแม่น้ำมโนห์รา ชานกรุงกาฐมาณฑุ เมื่อช่วงรุ่งสางของวันนี้ หลังออกเดินทางจากสนามบินกาฐมาณฑุ  โดยมีจุดหมายปลายทางคือเมืองลักลา บนเทือกเขาเอเวอเรสต์ ได้เพียงไม่นาน ทั้งนี้ จุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างจากสนามบินไม่ถึง 1 กิโลเมตร ผลการสืบสวนเบื้องต้นระบุว่า นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำ ทว่ากลับเกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมเครื่องบินทั้งลำ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว  ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด นอกจากลูกเรือชาวเนปาล 3 ศพแล้ว ส่วนผู้โดยสารอื่นๆ เป็นชาวเนปาล 4 ศพ ชาวญี่ปุ่น 5 ศพ ชาวอิตาเลียน 2 ศพ สำหรับศพที่เหลือยังไม่ทราบสัญชาติ


ทั้งนี้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุบัติเหตุทางอากาศครั้งที่ 6 ในรอบยังไม่ถึง 2 ปี ของเนปาล

กระตุ้นให้รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องกันมาใหคร่ครวญเกี่ยวกับมาตรฐานด้านการบินและความปลอดภัยของสายการบินท้องถิ่นของเนปาล ซึ่งมีจำนวนมาก และมักเปิดเส้นทางไปยังพื้นที่ชนบท หรือพื้นที่ห่างไกลในหุบเขาที่เข้าถึงได้ยาก โดยเมื่อเดือนก.ย. ปีที่แล้ว เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 19 คน ตกบริเวณหุบเขาใกล้กับกรุงกาฐมาณฑุ เสียชีวิตทั้งลำเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์