ปากีสถานเกิดระเบิดหลายจุดในวันเดียว

เกิดเหตุระเบิดใกล้สำนักงานผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติ (หรือUN)

ปากีสถานเกิดระเบิดหลายจุดในวันเดียวปากีสถานเกิดระเบิดหลายจุดในวันเดียว


                  ในเมืองเปชาวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน เหตุระเบิดครั้งนี้ อยู่ใกล้ย่านที่อยู่อาศัยของบรรดาเจ้าหน้าที่สถานกงสุลสหรัฐและองค์กรความช่วยเหลือนานาชาติ หลังจากเกิดเหตุ ได้มีการออกมารายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 19 คน


               ต่อมา ทางการสหรัฐได้ออกมายืนยันว่า ไม่พบเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่พบผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ชาวสหรัฐ 2 ราย และเจ้าหน้าที่ชาวปากีสถานอีก 2 ราย เมืองเปชาวาร์ เป็นเมืองสำคัญทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถานและเป็นทางเข้าไปยังตามแนวพรมแดนของอัฟกานิสถานที่ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มตอลีบันและกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ นับได้ว่าเมืองนี้เป็นเมืองอันตรายมากที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ


               นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดต่อเนื่องในปากีสถาน โดยเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งใกล้ด่านตรวจกองทัพในจังหวัดวาร์ดัก ปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน เป็นตำรวจ 2 นาย และชาวบ้าน 10 คน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระเบิดลูกแรกเป็นระเบิดฆ่าตัวตายที่กลุ่มตอลิบันเดินเท้าเข้ามายังจุดเกิดเหตุและจุดชนวน ก่อนระเบิดอีกลูกบนรถบรรทุกซึ่งจอดในบริเวณเดียวกันจะปะทุขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังร่วมมือกับทางการปากีสถาน ออกตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์