เฮอริเคนไอแซคกระหน่ำสหรัฐแล้ว

เฮอริเคนไอแซคกระหน่ำสหรัฐแล้ว

พายุเฮอริเคนไอแซค ขึ้นฝั่งที่รัฐลุยเซียน่าของสหรัฐ และมุ่งหน้าสู่เมืองนิวออร์ลีนส์ ที่ 7 ปีก่อนเคยถูกพายุเฮอริเคนแคทรีน่าพัดกระหน่ำอย่างหนัก คร่าชีวิตผู้คน 1,800 ศพ

วันนี้ (29ส.ค.) พายุเฮอริเคนไอแซค ขึ้นฝั่งที่รัฐลุยเซียน่าของสหรัฐ และมุ่งหน้าสู่เมืองนิวออร์ลีนส์ 

ซึ่งเมื่อ 7 ปีก่อนเคยถูกพายุเฮอริเคนแคทรีน่าพัดกระหน่ำอย่างหนัก  คร่าชีวิตผู้คน 1,800 ศพในบริเวณชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก  
ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา แจ้งว่า  พายุเฮอริเคนไอแซค  ความเร็วลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ได้เข้าถล่มรัฐลุยเซียน่า ด้วยพายุฝนและลมกระโชกแรง   แม้ขณะนี้ พายุไอแซคเป็นเฮอริเคนระดับ 1  แต่ทำให้เกิดคลื่นยกตัวสูงตามแนวชายฝั่งทางเหนือของอ่าวเม็กซิโก  โดยมีรายงานคลื่นสูงเกือบ 3 เมตรถาโถมเข้าใส่ชายฝั่งรัฐลุยเซียน่า  รัฐมิสซิสซิปปี้ และรัฐฟลอริดา


มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐลุยเซียนา และรัฐมิสซิสซิปปี้  

ส่วนสมาชิกของหน่วยพิทักษ์ลุยเซียนากว่า 4,000 คนได้เตรียมพร้อมรับมือพายุ พร้อมด้วยเรือ 48 ลำในเมืองนิวออร์ลีนส์  ขณะที่  นายบ็อบบี้ จินดัล  ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา เตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือพายุเฮอริเคนไอแซค   ส่วนนายมิทช์  แลนดริอู   นายกเทศมนตรีเมืองนิวออร์ลีนส์กล่าวว่า  เมืองนิวออร์ลีนส์อาจเผชิญฝนตกหนักวัดปริมาณได้ถึง 40 เซนติเมตร เพราะเฮอริเคนไอแซคเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ


ด้าน ประธานาธิบดีบารัค  โอบามา  ผู้นำสหรัฐ เรียกร้องต่อประชาชนให้เตรียมรับพายุ  เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่อาจเกิดน้ำท่วมและความเสียหายครั้งใหญ่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์