ห้างคาร์ฟูร์เตรียมโบกมือลาสิงคโปร์

ห้างคาร์ฟูร์เตรียมโบกมือลาสิงคโปร์

คาร์ฟูร์ ยักษ์ใหญ่ธุรกิจค้าปลีกข้ามชาติของฝรั่งเศส เตรียมถอนตัวและปิด 2 ห้างที่เหลืออยู่ในสิงคโปร์ก่อนสิ้นปีนี้ หลังไม่ประสบความสำเร็จในการเจาะตลาดแดนลอดช่อง

วันนี้ (28 ส.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากประเทศสิงคโปร์ ว่า เครือข่ายธุรกิจค้าปลีกข้ามชาติ “คาร์ฟูร์” ของฝรั่งเศส ประกาศเตรียมถอนตัวออกจากสิงคโปร์ และปิดห้างที่เหลืออยู่ 2 แห่ง คือ ซันเทค และพลาซ่า สิงคโปร์ ก่อนสิ้นปีนี้


โดยแหล่งข่าวระบุว่า คาร์ฟูร์ถือเป็นเจ้าแรกที่เปิดห้างแบบไฮเปอร์มาร์เก็ตในสิงคโปร์เมื่อปี 2550

แต่ต่อมาพบว่าเป็นการยากลำบากที่จะเจาะตลาดประเทศประชากร 5.2 ล้านคน ปัจจัยหลักเกิดจากสู้คู่แข่งรายอื่นๆ ไม่ได้ ในการขยายเครือข่ายสาขา โดยห้างของคู่แข่งจำนวนมากสามารถตั้งภายในหรือใกล้ๆ ย่านที่อยู่อาศัยที่มีประชาชนหนาแน่น แต่ห้างของคาร์ฟูร์อยู่ภายในห้างสรรพสิค้าขนาดใหญ่ และในย่านธุรกิจการค้า


คาร์ฟูร์เป็นเครือข่ายค้าปลีกยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจาก วอลล์มาร์ตของสหรัฐ ผลประกอบการตามที่ประกาศเมื่อเดือนมี.ค. กำไรสุทธิในรอบปี 2554 ลดลง 14.3 % อยู่ที่ 371 ล้านยูโร (ประมาณ 14,816 ล้านบาท)


แถลงการณ์ของ บริษัทคาร์ฟูร์ สิงคโปร์ ในวันนี้ ระบุว่า

ห้างซันเทค และห้างพลาซ่า สิงคโปร์ ที่เหลืออยุ่ 2 แห่งของคาร์ฟูร์ จะปิดกิจการก่อนถึงสิ้นปี 2555 เนื่องจากคาดว่าการขยายตัวและการเติบโต จะไปไม่ถึงจุดความเป็นผู้นำ ทั้งในระยะกลางและระยะยาว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์