ยอดขายเครื่องแท็บเลตทั่วโลกแตะ100ล.เครื่อง

ยอดขายเครื่องแท็บเลตทั่วโลกแตะ100ล.เครื่อง


         ตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อย่าง แท็บเล็ต ขยายตัวขึ้นมาก และน่าจะพุ่งแตะ 100 ล้านเครื่อง ในปีนี้

          ผลการสำรวจของ เอบีไอ รีเสิร์ช พบว่า ในไตรมาส 2 ของปีนี้ มียอดขายคอมพิวเตอร์แท็บเลตทั่วโลก สูงเป็นสถิติใหม่ หรือ เกือบ 25 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นร้อยละ 36 จากไตรมาสแรก และเพิ่มขึ้นร้อยละ 77 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
เครื่องไอแพดของบริษัทแอปเปิล ครองส่วนแบ่งยอดขายได้เกือบ 69% จากการประเมินเบื้องต้นของ เอบีไอ รีเสิร์ช โดยที่ไตรมาส 2 มียอดจำหน่าย เครื่องไอแพด 17 ล้านเครื่อง หรือ เกือบเท่ากับยอดขายเครื่องแท็บเล็ต ทุกยี่ห้อทั่วโลก ในปี 2553 ซึ่งทำยอดขายได้ 17.3 ล้านเครื่อง ยอดขายเครื่องไอแพด ที่มีถึง 17 ล้านเครื่อง พบว่ามีเกือบ 1 ล้านเครื่อง ที่เป็นเครื่องไอแพด 2 รุ่นเก่า ซึ่งขายให้กับลูกค้าที่เป็นนักเรียนนักศึกษาในสหรัฐ เนื่องจากมีราคาเฉลี่ยถูกลง หลังจากการเปิดตัวของเครื่อง นิว ไอแพด เครื่องแท็บเล็ตของ ซัมซุง ทำยอดขายเป็นอันดับ 2 รองจากแอปเปิล โดยยึดครองส่วนแบ่งตลาดได้กว่าร้อยละ 8 ส่วนอันดับ 3 และ 4 เป็นเครื่องแท็บเล็ตของอเมซอนและเอซุสของไต้หวัน ขณะที่ผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตของเดลล์และแอลจี ถูกตีตกตลาด

           เอบีไอ ระบุว่า แท็บเล็ตรุ่นใหม่จากกูเกิลและไมโครซอฟท์ จะทำให้แนวโน้มของตลาดคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตยังคงเติบโต ผลสำรวจพบด้วยว่า แท็บเล็ตส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมเป็นรุ่นที่มีอุปกรณ์ไว-ไฟ และมีไม่ถึงร้อยละ 27 ที่เป็นแท็บเล็ต ซึ่งมีโมเดมบรอดแบนด์ เชื่อมต่อสัญญาณเหมือนเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์