“เดอะ ซัน”เมินคำขอราชวงศ์อังกฤษลงภาพหลุดเจ้าชายแฮร์รี

“เดอะ ซัน”เมินคำขอราชวงศ์อังกฤษลงภาพหลุดเจ้าชายแฮร์รี

วันนี้ ( 24 ส.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ฉบับวันนี้

ตีพิมพ์ภาพหลุดของเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับ 3 ของราชวงศ์วินด์เซอร์ ขณะทรงพักผ่อนกับเหล่าพระสหายด้วยพระวรกายเปลือยเปล่า ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งในนครลาสเวกัส ของสหรัฐ ลงบนหน้าหนึ่ง พร้อมพาดหัวข่าวว่า “รัชทายาทอยู่ตรงนี้แล้ว” โดยไม่สนใจต่อคำขอร้องของสำนักพระราชวังอังกฤษ ที่ห้ามมิให้มีการตีพิมพ์ภาพถ่ายเหล่านี้โดยเด็ดขาด

นายเดวิด ดินสมอร์ บรรณาธิการบริหารของหนังสือพิมพ์รายวัน ที่มียอดขายสูงสุดในอังกฤษ
 
กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจตีพิมพ์ภาพถ่ายเปลือยของเจ้าชายแฮร์รีเพียงว่า ผู้อ่านของเดอะ ซัน ทุกคน มีสิทธิ์ที่จะได้เห็นภาพดังกล่าว นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รีทรงมีพระชันษาถึง 27 ปี โสด และทรงรับราชการทหาร ซึ่งแสดงว่า พระองค์ทรงมีวุฒิภาวะพอแล้ว นอกจากนี้ ข้อเรียกร้องของราชวงศ์อังกฤษดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าใดนัก เนื่องจากภาพเหล่านั้นได้รับการเผยแพร่อย่างรวดเร็วบนสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้หลายร้อยล้านคนต่อวัน แล้วเพราะเหตุใด เดอะ ซัน จะไม่สามารถตีพิมพ์ให้ผู้อ่านที่มีเพียงวันละ 8 ล้านคน มีโอกาสทราบข้อเท็จจริงได้บ้าง

ก่อนหน้านี้ 1 วัน สำนักพระราชวังอังกฤษยื่นจดหมายร้องเรียนอย่างเป็นทางการไปยังคณะกรรมการรับเรื่องร้องเรียนสื่อมวลชน ( พีซีซี )
 
ขอมิให้มีการตีพิมพ์ภาพถ่ายเปลือยของเจ้าชายแฮร์รี ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม แต่สามารถนำเสนอข่าวได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม โฆษกพระราชวังเซนต์เจมส์ออกมาแถลงภายหลังว่า การจะตีพิมพ์ภาพถ่ายหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของบรรณาธิการแต่ละสำนักพิมพ์

ด้านตัวแทนหนังสือพิมพ์ “เดอะ เดลี เมล” ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับข้อความเชิงข่มขู่จากทนายความส่วนพระองค์ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษว่า จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด หากมีการตีพิมพ์ภาพหลุดของเจ้าชายแฮร์รี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์