ชาวนากัดงูเห่าที่เนปาล

ชาวนากัดงูเห่าที่เนปาล

ตะลึง! ชาวนาเนปาล สุดแค้น ถูกงูพิษกัด โต้ตอบด้วยการกัดตอบ จนงูเห่าแดดิ้น

วันนี้ (23 ส.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลว่า ชาวนาคนหนึ่งถูกงูพิษกัด จึงแก้แค้นด้วยการกัดตอบ จนงูเห่าถึงแก่ความตาย
นายอุมา ปราสาท ชาตรูเบดี หัวหน้าตำรวจท้องที่ เปิดเผยว่า ชาวนาผู้กัดงูตายมีชื่อว่านายโมฮัมเหม็ด ซัลโม มิยา ทำนาอยู่ใกล้กับหมู่บ้านบาร์ดังกาที่อาศัยอยู่ และ ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ 200 กม. เหตุเกิดเมื่อเย็นวันอังคารที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา

ชาวนาผู้นี้เล่าให้ฟังว่า ขณะกำลังทำนาอยู่ในนาข้าว รู้สึกตัวว่าโดนงูเห่ากัด จึงตัดสินใจวิ่งไล่มันและจับตัวงูเห่าไว้ได้ ด้วยความแค้น จึงกัดงูเห่าด้วยฟันเปล่าๆ จนงูเห่าถึงแก่ความตาย

ส่วนตัวเขาถูกนำตัวส่งสถานพยาบาลท้องถิ่น และ อาการดีขึ้น กลับไปพักผ่อนที่บ้านได้แล้ว

นายโมฮัมเหม็ด ซัลโม มิยา วัย 55 ปี ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น อันนาปูร์นา โพสต์ว่า โกรธมากที่ถูกงูกัด จึงตามจับมันไว้ได้ แล้วฆ่ามันด้วยฟันของเขาเอง ซึ่งความจริงแล้ว เขาจะตีมันด้วยไม้ก็ได้ แต่อารมณ์ตอนนั้นมันโกรธมาก ก็เลยกัดมันซะเลย

เนปาลเป็นประเทศที่มีงูพิษและงูไม่มีพิษ หลากหลายชนิดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูมรสุมเช่นนี้ มีงูหลายชนิด เช่น งูหลามอินเดีย ซึ่งโตเต็มที่แล้วจะยาวถึง 10 เมตรเป็นอย่างน้อย รวมถึงราชาของงูอย่างจงอางเป็นต้น

ตามสถิติระบุว่าในแต่ละปีจะมีคนถูกงูกัด 20,000 รายในประเทศเนปาล และงูเห่ายาว 2 เมตร ถือเป็นขนาดที่พบเห็นเป็นประจำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์