พายุโซนร้อนไคตั๊กถล่มซ้ำฟิลิปปินส์

พายุโซนร้อนไคตั๊กถล่มซ้ำฟิลิปปินส์

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์รายงานว่า พายุโซนร้อนไคตั๊ก พัดกระหน่ำฟิลิปปินส์แล้วเมื่อเช้าวันพุธ ทำให้เกิดฝนตกหนัก เป็นสาเหตุให้น้ำท่วมและดินถล่มอีกรอบ ซ้ำรอยพายุก่อนหน้านี้ที่ถล่มฟิลิปปินส์อย่างหนักมาแล้ว โดยพายุโซนร้อนไคตั๊ก เคลื่อนตัวเข้ากระหน่ำทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะลูซอนก่อนรุ่งเช้า ด้วยลมกระโชกแรงและปริมาณฝนที่วัดได้ 1.3 นิ้วต่อชั่วโมง ขณะที่ กรุงมะนิลาและปริมณฑลไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง

ด้าน นายเมลชิโต คาสโตร หัวหน้าฝ่ายป้องกันภัยพลเรือนในภูมิภาคอิโลคอส ทางเหนือของประเทศกล่าวว่า ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วม 4 เมือง แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตรอบใหม่ กระนั้นเกิดดินถล่มบนถนนหลวงบางช่วง ทำให้การจราจรถูกตัดขาด ส่วนนายนอร์มา ทาโลซิก เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพลเรือนทางฝั่งตะวันออกของเกาะลูซอนบอกว่า ทางการกำลังเฝ้าติดตามแม่น้ำคากายันอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหวั่นเกรงว่า ระดับน้ำอาจล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมเขตชุมชน

สำหรับพายุไคตั๊ก ถูกคาดว่า จะซ้ำเติมความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเกือบ 5 แสนคนที่ยังคงอยู่ในศูนย์อพยพหลายแห่งในพื้นที่ต่างๆ นอกกรุงมะนิลา นับตั้งแต่เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะเดียวกัน นายเบนิโต รามอส หัวหน้าสภาการจัดการและลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งชาติกล่าวเตือนประชาชนในกรุงมะนิลาและปริมณฑลให้เตรียมพร้อมรับมือพายุไคตั๊ก ที่อาจจำเป็นต้องอพยพกันอีก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์