ชาวฮ่องกงฉลองวันเกิดโดเรมอนครบ 100 ปีล่วงหน้า

ชาวฮ่องกงฉลองวันเกิดโดเรมอนครบ 100 ปีล่วงหน้า

ฮ่องกง 15 ส.ค. -ชาวฮ่องกงได้ร่วมกันฉลองก่อนวันเกิดของโดเรมอน แมวหุ่นยนต์มหัศจรรย์ในอนาคตจากโลกการ์ตูนของเด็กทั่วโลกครบ 100 ปี ก่อนถึงวันเกิดจริง ๆ ของโดเรมอน

ในโลกการ์ตูนของเด็กๆ นั้น แมวน้อยโดเรมอน ซึ่งมาจากโลกอนาคตนั้น ถือกำเนิดในวันที่ 3 กันยายน 2655 หรืออีก 100 ปีข้างหน้า

โดยการฉลองดังกล่าวมีขึ้นในงานนิทรรศการ 100 ปี ก่อนกำเนิดโดเรมอน การ์ตูนโดเรมอน ออกสู่สายตาเด็กในหนังสือการ์ตูนสำหรับเด็กเมื่อปี 2512 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว จนกลายมาเป็นภาพยนตร์การ์ตูนทางโทรทัศน์ในเวลาต่อมา โดยคอนเซปต์ของเรื่องนั้น โดเรมอนถูกส่งมาจากโลกอนาคตมายังอดีต โดยเหลนในอนาคตของโนบิตะ เพื่อมาช่วยปรับปรุงพฤติกรรมและนิสัยใจคอของโนบิตะ และโนบิตะก็ได้รับความช่วยเหลือจากโดเรมอน ด้วยกลวิธีต่างๆ นานา จนสามารถแก้ปัญหาและเอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันได้ตลอดเวลา

ในงานนิทรรศการมีตุ๊กตาโดเรมอน 100 ตัวขนาดเท่าตัวจริง โดยแต่ละตัวจะถือสิ่งประดิษฐ์ หรือของเล่นที่ใช้ช่วยเหลือโนบิตะแก้ปัญหาต่าง ๆ กัน นายเอสเค แลม ผู้จัด
 
กล่าวว่า ชาวฮ่องกงชื่นชอบของเล่นของโดเรมอน ที่ใช้ช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน พอๆ กับชื่นชอบในบุคลิกและความน่ารักของตุ๊กตาโดเรมอน งานนิทรรศการนี้จะมีตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคมถึง 16 กันยายน เป็นงานที่เปิดให้เช้าชมฟรี โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์