ปธ.ไอบาแจงสื่อไทยพอใจตัดสินมวยอลป.

ปธ.ไอบาแจงสื่อไทยพอใจตัดสินมวยอลป.

ประธานไอบา ส่งข้อความตอบข้อกังขาให้กับสื่อไทย ยืนยัน พอใจการตัดสินลอนดอนเกมส์ ย้ำ จะปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น หลังจากรอบชิงชนะเลิศหลายคู่มีการตัดสินค้านสายตาคนดู


หลังจาก "แก้ว พงษ์ประยูร" นักชกไทย แพ้ในนัดชิงชนะเลิศมวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลท์ฟลายเวท 49 ก.ก. ลอนดอนเกมส์
 
ให้กับ "ซู  ชิ หมิง" แชมป์โลกชาวจีน 10-13 แบบค้านสายตาแฟนมวยทั่วโลก จนมีข่าวรายงานข้อกังขาของการตัดสินในลอนดอนเกมส์ครั้งนี้ว่า อาจมีการล็อกผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ไม่ว่าจะเป็น บีบีซี หรือในเว็บบอร์ดกีฬามวยระดับโลก อย่าง อีสต์ไซด์บ็อกซิ่ง และ บ็อกซิ่งซีน ก็มีผู้ไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสินมากมาย รวมถึงข้อความส่วนใหญ่ยังไปในทิศทางเดียวกัน คือ เชื่อว่า แก้ว สมควรเป็นฝ่ายชนะมากกว่า อย่างผู้ใช้ล็อกอินรายหนึ่งที่ชื่อว่า ชูด์เดอร์โรลล์ โพสต์ข้อความว่า นักมวยไทยโดนปล้นคะแนนในโอลิมปิก ช่างน่าตลกสิ้นดี ขณะที่ สตรีม 44 แสดงความเห็นว่า ความเสื่อมเสียของวงการมวย


ซึ่งหลังจากเกิดรายงานข่าวขึ้น ดร.ชิง โกะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา

ได้ส่งข้อความให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไทยแห่งหนึ่ง โดยยืนยัน พอใจการตัดสินในโอลิมปิกครั้งนี้ แต่ ชิง โกะ วู ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์หรือแสดงความคิดเห็นเฉพาะการชกไฟท์ใดไฟท์หนึ่งเท่านั้น โดยส่งข้อความตอบกลับมายังสื่อไทยที่ถามไปยัง ประธานไอบา ว่า พอใจกับผลการตัดสินภาพรวมที่เกิดขึ้นใน โอลิมปิก มากน้อยขนาดไหน พอใจเป็นอย่างยิ่ง มีเพียงการตัดสินเพียงแค่ 2 นัด จาก 270 ไฟท์ ที่ต้องมีการกลับคำตัดสิน และด้วยการพิจารณาดังกล่าว ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ดร.ชิง โกะ วู แจงว่า ในเวลานี้ ไอบา มีความโปร่งใสเพียงใด และแน่นอนว่าเราจะปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ขณะที่ ภายหลังจบการแข่งขันในเกมนี้ เราจะทำการปรับระบบการให้คะแนน เพื่อพัฒนาให้การตัดสินบริสุทธิ์ยุติธรรมให้ดีขึ้นกว่านี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์