ไฟใหม่โรงกลั่นน้ำมันเชฟรอนในแคลิฟอร์เนีย

ไฟใหม่โรงกลั่นน้ำมันเชฟรอนในแคลิฟอร์เนีย

ข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเพลิงไหม้ที่โรงกลั่นน้ำมันของบริษัท เชฟรอน ในเมืองริชมอนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ เกิดเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งในอากาศ เจ้าหน้าที่สั่งให้ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงอยู่แต่ในเคหสถาน


เพลิงซึ่งยังคงลุกไหม้เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง สร้างความเสียหายให้กับหน่วยน้ำมันดิบของโรงกลั่นซึ่งมีกำลังการกลั่นวันละ 245,000 บาร์เรล หรือคิดเป็น 1 ใน 8 ของกำลังการกลั่นน้ำมันของรัฐแคลิฟอร์เนีย คาดว่าการหยุดกลั่นจะทำให้ราคาน้ำมันเบนซินสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วบริเวณชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดที่แยกตัวออกจากตลาดอื่นๆ


เชฟรอน ระบุว่า เพลิงเกิดขึ้นที่หน่วยน้ำมันดิบหมายเลข 4 เพียงแห่งเดียว เมื่อเวลา 18.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น และในระหว่างที่เกิดเพลิงไหม้ได้ส่งกรดซัลฟูริคและไนโตรเจน ไดออกไซด์ ออกสู่สิ่งแวดล้อม ขณะนี้ยังไม่ทราบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับหน่วยอื่นๆ โฆษกของเชฟรอนกล่าวผ่านโทรทัศน์ท้องถิ่นแสดงความเสียใจและขออภัยที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งสร้างความไม่สะดวกให้แก่ชุมชนโดยรอบ


ผู้สื่อข่าวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กล่าวว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นและเสียงสัญญาณเตือนภัยเมื่อไฟลุกขึ้น แต่โฆษกของเชฟรอนปฏิเสธรายงานว่าเกิดการระเบิด แต่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าเกิดจากอะไร อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้โรงกลั่นได้รับคำแนะนำให้อยู่แต่ในเคหสถาน เพื่อป้องกันการสัมผัสถูกสารเคมีอันตรายหรือกลุ่มควัน ทั้งนี้ บริษัท เชฟรอน ออกแถลงการณ์ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียงคนเดียวที่โรงกลั่น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์