เกาหลีใต้ชุมนุมต่อต้านกินเนื้อหมา

เกาหลีใต้ชุมนุมต่อต้านกินเนื้อหมา

นักพิทักษ์สิทธิสัตว์ชุมนุมในกรุงโซลของเกาหลีใต้ เพื่อต่อต้านประเพณีการรับประทานเนื้อสุนัข-แมว

7 ส.ค.55 นักพิทักษ์สิทธิสัตว์ชุมนุมรณรงค์งดรับประทานเนื้อสุนัขในกรุงโซล ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของช่วงเทศกาลรับประทานเนื้อสุนัขที่จัดขึ้น 3 วันในช่วงที่มีอากาศร้อนที่สุดของฤดูร้อนในเกาหลีใต้ นักเคลื่อนไหวจากกลุ่ม"สิทธิการอยู่ร่วมกันของสัตว์บนโลก" ได้ล็อกตัวเองไว้ในกรง เลียนแบบสุนัขที่ถูกจับส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์ เพื่อสะท้อนถึงความโหดร้ายทารุณ และประธานของกลุ่มบอกว่า ควรหยุดพฤติกรรมการบริโภคเนื้อสุนัขได้แล้ว เพราะมีคนอีกจำนวนมากเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อน กลุ่มนี้อ้างว่า มีสุนัขถูกฆ่าตายเพื่อทำอาหารมากถึงกว่า 5 ล้านตัวในเกาหลีใต้

ในวันเดียวกันนี้ มีนักเคลื่อนไหวหลายสิบคนชุมนุมที่หน้าสถานทูตเกาหลีใต้ในกรุงเทพฯ

เพื่อเรียกร้องให้ชาวเกาหลีใต้หยุดบริโภคเนื้อสุนัขและแมว การชุมนุมจัดโดยกลุ่มพันธมิตรนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ในเกาหลีใต้ ผู้ชุมนุมเพนท์หน้าเป็นรูปสุนัข และตะโกนคำว่า "เพื่อนไม่ใช่อาหาร" เพื่อย้ำให้ผู้คนตระหนักว่าสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีของคน ไม่ใช่อาหาร นอกจากนี้ผู้ชุมนุมได้ยื่นหนังสือประท้วงต่อตัวแทนของสถานทูตเกาหลีใต้ด้วย

                         
ประเด็นการบริโภคเนื้อสุนัขเป็นข่าวใหญ่ในไทยช่วงปลายปีที่แล้วและต้นปีนี้ หลังมีการจับสุนัขครั้งใหญ่ได้หลายครั้งรวมหลายพันตัวขณะถูกลำเลียงเพื่อส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์