พรรคกรีนส่งแพทย์หญิงชิงประธานาธิบดีสหรัฐ

พรรคกรีนส่งแพทย์หญิงชิงประธานาธิบดีสหรัฐ


          วันนี้ (16 ก.ค.) สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองบัลติมอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า การประชุมใหญ่พรรคกรีน กลุ่มการเมืองฝ่ายซ้ายของสหรัฐอเมริกา ที่เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติส่งนางจิล สไตน์ แพทย์หญิงวัย 62 ปี เป็นตัวแทนพรรค ลงสมัครแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2012 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ย. ปลายปีนี้
        
 ภายหลังกระบวนการหยั่งเสียงคัดเลือกตัวแทนของพรรค นางสไตน์ ได้จำนวนคณะผู้เลือกตั้ง 193.5 ชนะคู่แข่งที่ได้อันดับ 2 ขาดลอย คือนางโรซีน บาร์ ดาราตลก นักเขียน และผู้ผลิตรายการทีวี ที่ได้ 72

          นางสไตน์ อายุรแพทย์จากเมืองเล็กซิงตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อปี 2545 เคยลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ แต่แพ้ให้กับ นายมิตต์ รอมนีย์ ซึ่งปัจจุบันเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือน พ.ย. นี้เช่นกัน ระหว่างการกล่าวปราศรัย หลังได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนพรรคกรีน นางสไตน์ได้กล่าวโจมตีทั้ง นายรอมนีย์ และ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ตัวแทนพรรคเดโมแครต โดยระบุว่าทั้งสองพึ่งพาเงินบริจาคจากกลุ่มธุรกิจ มากกว่าจากกลุ่มพลเมือง เพื่อก้าวสู่ประมุขทำเนียบขาว

           นางสไตน์ยอมรับว่า ความหวังของเธอยังห่างไกลความเป็นจริง แต่เธอเชื่อมั่นว่าปัจจุบันชาวอเมริกันเกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย ต่อ 2 พรรคการเมืองใหญ่คือ เดโมแครต และ รีพับลิกัน มากยิ่งขึ้น โดยจะเห็นได้จากการประท้วงในเมืองต่างๆ ของขบวนการต่อต้านทุนนิยม ที่เรียกกันว่า “ยึดครองวอลล์ สตรีท” เป็นต้น.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์