สื่ออังกฤษตีแผ่ตลาดค้าสุนัขในจีน

สลด! สื่ออังกฤษตีแผ่ตลาดค้าสุนัขในจีน ขณะถูกนำไปปรุงเป็นอาหารให้กับลูกค้า แม้ว่าจะมีกระแสต่อต้านจากหลายฝ่ายอย่างหนัก

26 มิ.ย.55 เว็บไซท์แท็บลอยด์ เดลี่ เมล ของอังกฤษ ได้เสนอรายงานการใช้เนื้อสุนัขปรุงอาหารและนำไปเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารในจีนอย่างน่าสลดหดหู่ สุนัขเคราะห์ร้ายถูกแล่และปรุงต่อต่อหน้าลูกค้าแม้ว่าจะมีการรณรงค์ต่อต้านการกระทำที่โหดร้ายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ตาม

 กลุ่มนักเคลื่อนไหวในเมืองยูหลิน มณฑลกวางสี ได้เข้าไปรณรงค์ต่อต้านการกินเนื้อสุนัขในตลาดค้าเนื้อสุนัข โดยศิลปินชาวจีน เปียน ชาน กง ได้ยืนอยู่หน้าสุนัขที่ตายแล้ว และสารภาพบาปแทนคนที่รับประทานเนื้อสุนัข พร้อมขออภัยต่อสัตว์ที่ตายในระหว่างที่ทำการประท้วง จีนยังไม่มีกฎหมายที่เด็ดขาดในการคุ้มครองสัตว์ และยังไม่อาจยกเลิกความนิยมในการกินเนื้อสุนัข แม้ว่าจะมีการรณรงค์อย่างเข้มข้นของนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ก็ตาม สมาคมผู้รักสัตว์ต่างๆ ได้กระตุ้นเรื่องนี้ในหลายนครใหญ่ของจีน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

                      
ชาวจีนจำนวนมากเพลิดเพลินไปกับการกินเนื้อสุนัข

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ซึ่งในบางพื้นที่ใช้วิธีตีสุนัขจนตาย เพื่อให้เลือดคั่งอยู่ในเนื้อ ตอนที่เกิดความวิตกด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับอาหาร เนื้อสุนัขได้กลายเป็นแหล่งอาหารฉุกเฉินทั่วประเทศ และกลายเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับได้ในสังคม

                      
การที่จีนมีคนร่ำรวยเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีครอบครัวที่หันไปนิยมซื้อสัตว์มาเลี้ยงเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ

ทำให้การรณรงค์ต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์เพิ่มตามไปด้วย เมื่อเดือนเมษายน มีสุนัขมากกว่า 500 ตัว ที่กำลังจะถูกฆ่า ได้รับการช่วยเหลือโดยปลอดภัย เมื่อรถบรรทุกพวกมันไปยังโรงฆ่า ถูกนักเคลื่อนไหวสกัดไว้ได้
 สุนัขจำนวนมากถึง 505 ตัว ต่างรอดชีวิตหลังทนอยู่ในสภาพที่แออัด และกระหายน้ำในระหว่างการเดินทางบนถนนเป็นระยะทางเกือบ 1 พันไมล์ แต่น่าเสียดายที่มีสุนัขทนไม่ไหวตายไปก่อน11 ตัว เพราะตากแดดและขาดน้ำ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์