ทีวีจีนใช้นางแบบสวมชุดว่ายน้ำรายงานสภาพอากาศ

ทีวีจีนใช้นางแบบสวมชุดว่ายน้ำรายงานสภาพอากาศ

กวางตุ้ง ทีวี ในกวางโจว เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งหลังใช้นางแบบนุ่งชุดว่ายน้ำ รายงานสภาพอากาศในช่วงข่าวฟุตบอลยูโร 2012

ภาพสาวน้อยในชุดบิกินี รายงานข่าวพยากรณ์อากาศในช่วงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 ได้ถูกส่งต่อๆ กันไปในสื่อสังคมออนไลน์ของจีนอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นหัวข้อฮิต หลังจากช่องกีฬาของเครือข่ายกวางตุ้ง ทีวี ตัดสินใจงัดกลยุทธ์เด็ด มาสู้กับเครือข่ายคู่แข่งซีซีทีวี ของทางการจีน ที่เชิญ อี้ หยุนตี้ นักเปียโนคลาสสิค มาเล่นเพลงของโชแปง ในช่วงข่าวฟุตบอลยูโร

ผู้ประกาศสาวเหล่านี้ ซึ่งออกมาปรากฎตัวเพียงแค่ 1 นาที ในแต่ละคืน

เพื่อพูดคุยเรื่องสภาพอากาศ ในยูเครนและโปแลนด์ เจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน กลายเป็นหัวข้อยอดฮิตบนซีนา เว่ยโป หรือทวิตเตอร์เวอร์ชั่นจีน หลังจาก ลั๊วะ กั๊วเซียง หัวหน้ารายการข่าวของสถานีฯ ได้โพสต์ภาพถ่ายของสาว ๆ ผ่านแอ็คเคาท์ของผู้ใช้เว่ยโปของเขาทันทีที่ออกอากาศในคืนแรก จากนั้นภาพได้ถูกส่งต่อกันไปกว่าพันครั้งในชั่วเวลาไม่กี่ชั่วโมง โดยชาวเน็ตจำนวนมาก บอกว่า รีบเปลี่ยนช่องไปดูกวางตุ้ง ทีวี ทันทีเพราะสิ่งนี้

ในความเป็นจริง ไม่ใช่เรื่องใหม่และไม่ใช่ครั้งแรกที่ฝ่ายบริหารของกวางตุ้ง ทีวี ใช้นางแบบในชุดบิกินี มาดันเรตติ้งผู้ชม
 
เพราะในช่วงฟุตบอลโลกเมื่อสองปีก่อน ก็เคยใช้วิธีการเดียวกันนี้มาแล้ว นอกจากนี้ ยังเคยใช้นางแบบแต่งคอสเพลย์เซ็กซี่ (แต่งชุดเลียนแบบตัวละครหรือตัวการ์ตูน) รายงานข่าวพยากรณ์อากาศมาแล้วเช่นกัน

แหล่งข่าวเผยว่า ทางสถานีเตรียมนางแบบไว้ 10 คนสำหรับรายงานข่าวช่วงฟุตบอลยูโร 2012 มีรายงานว่า พวกเธอเป็นผู้เข้าประกวดนางงามบิกินีชางหลง ในเมืองกวางโจว ที่ตามคุณสมบัติ จะต้องมีอายุระหว่าง 18-30 ปี สูงอย่างน้อย 162 เซนติเมตร

โฆษกของสถานีฯ ยอมรับว่า นี่เป็นกลยุทธเพื่อรักษาเรตติ้ง

ทางสถานีฯไม่ได้จัดสรรเวลาอย่างเฉพาะเจาะจงว่าจะให้สาวนุ่งบิกินีออกหน้าจอแต่ละคืน เป็นเวลากี่นาที แต่กำหนดว่าเป็นช่วงใดช่วงหนึ่งระหว่าง 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืน แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประทับใจ มีเสียงบ่นจากชาวเน็ตจำนวนหนึ่งว่า สาวน้อยคนหนึ่งดูเหมือนจะอวบไปนิด บ้างก็บ่นว่า มีหลายคนที่มีน้ำเสียงไม่น่าฟังเอาเสียเลย แต่ทีมงานคนหนึ่งของ กวางตุ้ง ทีวี ชี้แจงว่าบางที อาจเป็นมุมกล้องที่ทำให้คนในภาพอ้วนกว่าตัวจริง


ทีวีจีนใช้นางแบบสวมชุดว่ายน้ำรายงานสภาพอากาศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์