เครื่องบินโดยสารไนจีเรียตกชนตึกตายยกลำ153ศพ

เครื่องบินโดยสารไนจีเรียตกชนตึกตายยกลำ153ศพ

วันนี้ (4 มิ.ย.) เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสาร ดานา แอร์ สายการบินภายในประเทศของไนจีเรีย ตกเมื่อวันอาทิตย์

หลังบินขึ้นจากสนามบินเมืองลากอส เมืองศูนย์กลางธุรกิจการค้า และเมืองใหญ่สุดของประเทศ ได้เพียงไม่นาน นายฮาโรลด์ เดนูเรน ผอ. สำนักงานการบินพลเรือนไนจีเรีย เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เที่ยวบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร พร้อมนักบินและลูกเรือรวม 153 คน ออกเดินทางจากลากอส มุ่งหน้าสู่กรุงอาบูจา แต่เครื่องพุ่งตกใส่อาคารขนาด 2 ชั้น ในย่านที่อยู่อาศัยเขตอิจู ไม่ไกลจากสนามบิน

จากภาพข่าวของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น แสดงให้เห็นควันหนาทึบพวยพุ่งขึ้นจากบริเวณที่เครื่องบินตก และอาคารขนาด 2 ชั้นเกิดเพลิงไหม้
 
ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เห็นเครื่องบินลำดังกล่าวบินในระยะต่ำ ก่อนจะพุ่งชนอาคารดังกล่าวเสียงดังสนั่น นายเดนูเรน กล่าวอีกว่า จากการวิเคราะห์เหตุการณ์ เชื่อว่าผู้ที่อยู่ในเครื่องบินไม่น่าจะมีผู้ใดรอดชีวิต ขณะที่นายโทนี อูซิดาเมน โฆษกสายการบินดานา แอร์ กล่าวยืนยันว่าเครื่องบินของดานาตก แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

ท่าอากาศยานนานาชาติลากอส เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการบินหลักของแอฟริกาฝั่งตะวันตก

ตัวเลขข้อมูลล่าสุดของการท่าอากาศยานไนจีเรียระบุว่า มีผู้โดยสารใช้บริการเดินทางผ่านเข้าออก 2.3 ล้านคนในปี 2552 และในเดือน ส.ค. 2553 รัฐบาลสหรัฐประกาศให้มาตรฐานด้านความปลอดภัยในการบินของไนจีเรียอยู่ในประเภท 1 ระดับสูงสุด ซึ่งมีผลให้สายการบินภายในประเทศของไนจีเรีย สามารถบินตรงเข้าสู่สหรัฐได้ และทางการไนจีเรียเผยอีกว่า ปัจจุบันไนจีเรียมีเครือข่ายระบบเรดาร์ ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์