ไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าในกาตาร์ มีผู้เสียชีวิต 19 คน

ไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าในกาตาร์ มีผู้เสียชีวิต 19 คน

โดฮา 29 พ.ค.- เพลิงไหม้ที่ห้างสรรพสินค้าที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ทำให้ชาวต่างชาติอย่างน้อย 19 คนเสียชีวิต ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 13 คน

กระทรวงกิจการภายในของกาตาร์รายงานเด็กที่เสียชีวิตมาจากนิวซีแลนด์ สเปน ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และเบนิน ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน แต่สื่อหลายสำนักรายงานว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นในพื้นที่ดูแลเด็กของห้างสรรพสินค้าวิลลากิโอทางตะวันตกของกรุงโดฮา ขณะที่กระทรวงกิจการภายในของกาตาร์ยืนยันเพียงว่าเพลิงเริ่มขึ้นบริเวณประตู 3 และ 4 ในห้างสรรพสินค้าแต่กำลังสอบสวนอยู่

เจ้าหน้าที่ของกระทรวง ระบุว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตไม่มีชาวกาตาร์ ส่วนผู้ใหญ่ 4 คนที่เสียชีวิตเป็นครูและอีก 2 คนเป็นเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพลเรือน ขณะที่ผู้บาดเจ็บมี 17 คน เป็นเด็ก 4 คน 

ญาติของเด็กวัย 2 ขวบที่เสียชีวิตจากเพลิงไหม้กล่าวว่า
 
ไม่ได้ยินสัญญาณเตือนไฟไหม้หรือเห็นเครื่องฉีดน้ำดับเพลิงอัตโนมัติทำงาน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของกระทรวงกิจการภายในยืนยันอาคารทุกแห่งในกาตาร์ปฏิบัติตามกฎระเบียบความปลอดภัยโดยไม่มีข้อยกเว้น แต่ถึงกระนั้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อพิจารณาประเด็นความปลอดภัยว่าห้างแห่งนี้ขาดตกบกพร่องหรือไม่

ห้างสรรพสินค้าวิลลากิโอเปิดทำการเมื่อปี 2549 เป็นศูนย์สรรพสินค้าสไตล์อิตาลี ภายในบริเวณประกอบด้วย โรงแรม สวนสนุก และคลองที่มีเรือกอนโดลา จำลองบรรยากาศนครเวนิสในอิตาลี. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์