ช็อก!ศพเด็กเกลื่อนซีเรีย-นานาชาติประณาม

ช็อก!ศพเด็กเกลื่อนซีเรีย-นานาชาติประณาม

สหประชาชาติ ประณามเหตุสังหารหมู่ 92 ศพในซีเรีย โดยจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 32 ศพ นับเป็นการกระทำของกองกำลังฝ่ายรัฐบาลครั้งเลยร้ายที่สุด

 27 พ.ค.55 บันคีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ และกลุ่มสันติภาพอาหรับ กล่าวประณามการสังหารหมู่ครั้งร้ายแรงถึง 92 ศพ ในซีเรียที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ ว่าเป็นการกระทำที่น่ากลัวและโหดร้าย ขัดต่อกฎหมายนานาชาติ

คลิปภาพแสดงการเสียชีวิตของเด็กที่เต็มไปด้วยเลือด และบางรายกระโหลกศีรษะเปิดออก ถูกโพสลงเว็บไซต์ยูทูป เพื่อแสดงให้เห็นถึงเหยื่อจากเหตุการณ์โจมตีเมืองโฮล่า ในวันศุกร์

                     
ช่วงเช้าวานนี้ กองทัพของยูเอ็น และผู้สังเกตการณ์เดินทางเข้าไปในเมืองโฮลา และพบว่ามีศพเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี เสียชีวิตถึง 32 คน และอีกจำนวนมากเป็นผู้สูงอายุ

พร้อมระบุว่า ใครก็ตามที่เป็นต้นเหตุของการสังหารหมู่ครั้งนี้ จะต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างสูง
กลุ่มนักเคลื่อนไหวระบุว่า กองกำลังของอัซซาส พร้อมด้วยรถถัง บุกเข้าในเมืองโฮลา เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น และเริ่มเปิดฉากระเบิดโจมตีเมือง โดยกลุ่มผู้สังเกตการณ์เพื่อมนุษยธรรมในซีเรียระบุว่า ประชาชนในเมืองโฮลาพยายามหลบหนี เพราะเกรงกลัวว่าจะเกิดการโจมตีอย่างรุนแรง ในขณะที่โทรทัศน์ของทางการนำเสนอข่าว และภาพเหตุการณ์ผู้เสียชีวิต ว่า ศพทั้งหมดเป็นกองกำลังก่อการร้ายติดอาวุธในประเทศ

                     
นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวประณามการสังหารที่โหดร้ายครั้งนี้ว่า
 
บรรดาผู้ที่กระทำความโหดร้ายนี้จะต้องถูกระบุและจัดขึ้นบัญชีดำ และสหรัฐฯจะร่วมมือกับนานาชาติเพื่อกดดันรัฐบาลอัซซาด และพวกพ้องอย่างเข้มข้น เพื่อให้นำตัวผู้รับผิดชอบ มาลงโทษให้ได้
นับเป็นการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้น หลังจากที่นานาชาติมีความพยายามในการช่วยเหลือ และเจรจาต่อรองการลุกฮือประท้วงประธานาธิบดีบาช่า อัล ซัสซาด มานานกว่า 14 เดือนแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์