แผ่นดินไหวอิตาลีมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

แผ่นดินไหวอิตาลีมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลีว่า
 
ประชาชนแตกตื่นเผ่นหนีลงมาบนท้องถนน เพราะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เมื่อเช้าวันนี้ ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพและบาดเจ็บอีก 2 คน


เจ้าหน้าที่กู้ภัยของอิตาลี ระบุว่า แผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 5.9 ริคเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.04 น.เช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ซึ่งตรงกับ 09.04 น.เช้าวันเดียวกันนี้ตามเวลาในประเทศไทย สร้างแรงสั่นสะเทือนรุนแรงขึ้นในแถบภูมิภาคเอมิเลีย-โรแมกนา และพื้นที่โดยรอบเมืองเวนิซ ทางตอนเหนือของประเทศ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 10 กม.และห่างจากเมืองโบโลญญ่าขึ้นไปทางเหนือ 10 กม. การสั่นสะเทือนกินเวลาอยู่นานราว 20 วินาที แล้วยังมีอาฟเตอร์ช็อกหรือแรงสั่นสะเทือนตามหลังมาอีกหลายครั้ง ก่อนหน้านี้ มีแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 4.1 ริคเตอร์ สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในเขตภูมิภาคลอมบาร์ดี้ ซึ่งอยู่โดยรอบเมืองมิลาน ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำคัญด้านเศรษฐกิจและการเงินของประเทศอิตาลี


สำนักงานหน่วยกู้ภัยแจ้งว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 3 ศพ

แยกเป็น 1 ศพ
เป็นคนงานกะดึกของโรงงานผลิตพลาสติกแห่งหนึ่ง ส่วนอีก 2 ศพ เสียชีวิตเพราะติดอยู่ในตัวอาคารของโรงงานอีกแห่งหนึ่งที่ผลิตเครื่องเซรามิกและพังถล่มลงมาเพราะแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว ในเมืองโมเดนและเฟอร์รารา แผ่นดินไหวรุนแรงครั้งล่าสุดของอิตาลี วัดได้ 6.3 ริคเตอร์ ในเมืองลากุยต้าทางตอนกลางของประเทศเมื่อปี 2552  มีผู้เสียชีวิตเกือบ 300 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์