หมี หลุดจากกรงที่ญี่ปุ่น ทำให้คนเลี้ยงถูกทำร้ายเสียชีวิต 2 คน

ภาพจาก Thaipbsภาพจาก Thaipbs

"หมี" หลุดจากกรงที่ญี่ปุ่น ทำให้คนเลี้ยงถูกทำร้ายเสียชีวิต 2 คน

เกิดเหตุโศกนาฎกรรมที่อุทยานหมีของญี่ปุ่น เนื่องจากหมีหลุดจากกรง และ ทำร้ายคนเลี้ยงจนเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน และขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัยเพราะไม่ทราบว่า หมีหลุดจากกรงกี่ตัว ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา

หน่วยกู้ภัยล้อมบริเวณโดยรอบอุทยานหมีฮาจิมังไต ในจังหวัดอะกิตะ ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น และ ยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่ดังกล่าวไว้ด้วยความระมัดระวังเพราะเกรงว่าจะถูกหมีทำร้าย เนื่องจากหมีจำนวนหนึ่งหลุดออกจากกรง และ ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนว่าหลุดออกไปกี่ตัวจากที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 38 ตัว

ตำรวจได้รับแจ้งในเวลาประมาณ 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับเวลา 08.00 น.ตามเวลาในไทย หลังจากที่นายพรานยิงหมีที่อยู่ภายในอุทยานตายไป 6 ตัว และพบว่า มีคนเลี้ยงเสียชีวิต 2 คน คาดว่า ทั้งสองคนไปให้อาหารมื้อเช้า โดยพบคนเลี้ยงหนึ่งในสองคนหมดสติอยู่ข้างกรง แต่เสียชีวิตก่อนส่งถึงโรงพยาบาล เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

และยังมีคนเลี้ยงอีกคนเป็นผู้ชายอายุ 60 ปี ที่ถูกหมีทำร้าย แต่รอดชีวิตมาได้ และเป็นคนกดสัญญาณเตือนภัย ทั้งนี้ตำรวจยังไม่ทราบว่า มีหมีหลุดจากกรงกี่ตัวจึงสั่งให้ชาวบ้านและนักเรียนในบริเวณนั้นอยู่แต่ภายในที่พักอาศัยเท่านั้น


ขอบคุณ ThaiPBS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์