สลด หกขวบจีนหน้าเสียโฉมกลายเป็นมนุษย์หน้ากาก ครอบครัวไร้เงินช่วยเหลือรักษา

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

สลด หกขวบจีนหน้าเสียโฉมกลายเป็น"มนุษย์หน้ากาก" ครอบครัวไร้เงินช่วยเหลือรักษา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ว่า หวัง เซี่ยงเป็ง เด็กชายวัย 6 ปี ชาวเมืองหยินฉวน ในมณฑลหนิงเซีย ต้องเผชิญชะตากรรมสลด ใบหน้าเสียโฉมเหมือนคนสวมหน้ากาก หลังจากได้รับอุบัติเหตุจากการเล่นไฟแช๊ค โดยใบหน้าของเขาไม่มีผม ริมฝีปาก คิ้ว หลังประสบอุบัติเหตุเมื่อปี 2010 นอกจากนี้ เจ้าตัวยังประสบความยากลำบากในการมองเห็น และยังต้องถูกตัดนิ้วทั้งสองข้างด้วย

อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้พ่อแม่นำตัวเขาไปรพ.แต่เขาต้องถูกปล่อยให้เสียโฉมเพราะครอบครัวไม่มีเงินพอที่จะจ่ายเงินรักษาอาการเสียโฉมของลูกน้อย โดยพวกเขาต้องใช้เงินเก็บทั้งชีวิตและขายบ้าน เพื่อจ่ายค่ารักษาเป็นเงิน 150,000 หยวน (ราว 6 แสนบาท) และปัจจุบัน พวกเขาอาศัยบนที่เล็กเพียง 0.2 เฮคเตอร์ พ่อของเขามีรายได้เพียง 2,000 หยวนต่อเดือน ส่วนมารดาเป็นแม่บ้านธรรมดา

ด้านนายหวัง ยูกุย ผู้เป็นบิดาบอกว่า เรารู้ว่าลูกเราควรได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมแต่เราไม่มีเงิน และว่า การเห็นลูกตัวเองต้องเผชิญสภาพเช่นนี้เป็นเรื่องเจ็บปวดมาก โดยลูกเธอจะเจ็บปวดมากในช่วงฤดูร้อนจากอากาศที่ร้อน และยุงที่มากัดผิวหนังอันบอบบางของเขา นอกจากนี้ เขายังได้เรียกร้องให้มีผู้มีจิตกุศลช่วยบริจาคเงินจำนวน 300,000 หยวน (ราว  1.2 ล้านบาท)เพื่อช่วยค่าผ่าตัดทำศัลยกรรมให้แก่ลูกของเขาด้วย
 

รายงานระบุว่า แม้ว่าจีนจะเป็นประเทศคอมมิวนิสต์ แต่ก็ไม่มีระบบสวัสดิการฟรีให้แก่ประชาชน โดยประชากรครึ่งหนึ่งของประเทศ ต้องซื้อประกันสุขภาพพื้นฐาน ที่ครึ่งหนึ่งจะออกโดยบ.ประกัน อีกครึ่งหนึ่งออกโดยผู้ประกันตน และส่งผลให้ชาวจีนต้องดิ้นรบกับสภาพต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลราคาสูงสำหรับบุคคลที่ได้รับบาดแผลสาหัสอย่างเด็กชายหวัง เซี่ยวเป็ง


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์