แผ่นดินไหว 7.4 ริกเตอร์เขย่าเม็กซิโก มีผู้บาดเจ็บ 5 คน

แผ่นดินไหว 7.4 ริกเตอร์เขย่าเม็กซิโก มีผู้บาดเจ็บ 5 คน


เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ริคเตอร์ เขย่าพื้นที่ทางตอนใต้ของเม็กซิโกวานนี้ รวมถึงกรุงเม็กซิโกซิตี ที่สร้างความโกลาหลอย่างมาก พบมีผู้บาดเจ็บ 5 คน บ้านเรือนและอาคารพังเสียหายกว่า 800 หลัง แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต



แผ่นดินไหว 7.4 ริกเตอร์เขย่าเม็กซิโก มีผู้บาดเจ็บ 5 คน


สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 ริกเตอร์ ที่รัฐอ็อกซาก้า ประเทศเม็กซิโก เมื่อเวลาประมาณ 12.02 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีศูนย์กลางที่ระดับความลึก 20 กิโลเมตร

แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนานกว่า 1 นาที ทำให้ผู้คนในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ วิ่งออกนอกอาคารสำนักงานมาที่ถนนอย่างแตกตื่น เพราะอาคารสั่นไหวรุนแรง บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ใช้การไม่ได้ การจราจรติดขัดอย่างหนัก และตลาดหลักทรัพย์ต้องหยุดการซื้อขายก่อนเวลา ก่อนที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อคขนาด 5.1 ริกเตอร์ตามมาอีกครั้ง



ทั้งนี้ นี่ถือเป็นเหตุแผ่นดินไหวครั้งที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งนับตั้งแต่ปี 1985 นับตั้งแต่กรุงเม็กซิโกซิตี้ เผชิญแผ่นดินไหว 8.1 ริกเตอร์ ซึ่งในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 10,000 คน 

ผู้ว่าการรัฐเกร์เรโร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเม็กซิโก เผยว่า ได้รับรายงานบ้านเรือนเสียหาย 500 หลัง แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ขณะที่การจราจรทางอากาศและโรงกลั่นน้ำมันยังคงทำการตามปกติ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่า มีบ้านเรือนในรัฐเกร์เรโรเสียหาย 800 หลัง เพราะอยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว รัฐนี้เป็นที่ตั้งของเมืองอากาปูลโก เมืองตากอากาศชื่อดังริมมหาสมุทรแปซิฟิก ส่วนที่รัฐอ็อกซากาที่อยู่ใกล้เคียง บ้านสร้างจากโคลนหลังหนึ่งพังถล่ม มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์