แผ่นดินไหวเม็กซิโกรุนแรง 7.6 ริคเตอร์

แผ่นดินไหวเม็กซิโกรุนแรง 7.6 ริคเตอร์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ว่า

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. เวลาประมาณ 12.00 น. ตรงกับเวลาประเทศไทยประมาณ 01.00 น.  ของวันที่ 21 มี.ค. ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 7.6 ริคเตอร์ สร้างแรงสั่นสะเทือนทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเม็กซิโก เป็นเวลานานหลายนาที และยังรับรู้แรงสั่นสะเทือนรุนแรงได้ไกลถึงเมืองหลวงกรุงเม็กซิโกซิตี้ แม้อยู่ห่างออกมาหลายร้อยไมล์ ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกวิ่งหนีลงมาบนถนน

นายมาร์เซโล อีบราร์ด นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโกซิตี้ ยืนยันว่า แรงสั่นสะเทือนรุนแรงมาถึงเมืองหลวงของเม็กซิโกด้วย

ระบบน้ำประปาและการให้บริการสำคัญอื่น ๆ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่มีคนตกใจพากันเผ่นลงมายืนกันตามถนนเพื่อความปลอดภัย ขณะที่ประธานาธิบดีฟิลิเป้ คัลเดรอน แห่งเม็กซิโก แถลงว่ายังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง แต่ระบบโทรศัพท์ในเมืองขัดข้องเท่านั้น

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นหลังเที่ยงวันของวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น
 
โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ในรัฐโออาซากา และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 17.5 กม. จุดศูนย์กลางยังใกล้กับเมืองท่องเที่ยวอย่าง อคาปูโก ของเม็กซิโกด้วย แล้วยังห่างจากเมืองโอเมเทเปคในรัฐเกร์เรโรประมาณ 25 กม.เท่านั้น เบื้องต้นสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.9 ริคเตอร์ แต่ต่อมาได้ประกาศลดระดับลงเหลือ 7.6 ริคเตอร์

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.2 ริคเตอร์ ในเขตภูมิภาคปาปัวของอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 02.56 น.ของวันที่ 21 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึก 66.9 กม. และห่างจากจังหวัดอิเรียนจายาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 154 กม. ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์